Læknaneminn - 01.04.2008, Page 15

Læknaneminn - 01.04.2008, Page 15
hverjum tíma. Hér kann að vera um að tefla mikilvæga og á tíðum lögvernduða hagsmuni stúdenta. I Ijósi þess hversu mikil áhrif þetta fyrirkomulag hefur er eðlilegt að vald til þessarar skipulagningar sé 1 höndum æðsta valdahafa innan Háskólans, þ.e. háskólaráðs. Á móti þessu er teflt sjónarmiðum um nauðsyn þess að hafa sveigjanleika 1 skipulagningu einstakra deilda og námskeiða en því er til að svara að sá sveigjanleiki er til staðar. Eðlilegt er hins vegar að slíku frelsi séu sett einhver takmörk og almennar hlutlægar reglur Háskólans eiga að vera þessi takmörk. Núverandi skipulag læknadeildar felur í sér svo gróf brot á þeim grundvallarhagsmunum stúdenta sem sameiginlegar reglur Háskóla Islands eiga að tryggja að slíkt verður ekki réttlætt með léttvægu hjali um erfiðleika við skipulagningu námskeiða með öðrum hætti en nú er. Eins og hinn virti fræðimaður Páll Skúlason hefur bent á og rakið er hér að framan er það öðru fremur markmið háskóla að stuðla að lærdómsiðkun og skipulag slíkra stofnana þarf að stuðla að því. Er það til þess fallið að styðja lærdómsiðkun innan læknadeildar Háskóla íslands að nánast öllum námskeiðum við deildina hefur verið breytt í nokkurs konar hraðnámskeið? Þannig er t-d. hægt að læra ónæmisfræði á 25 dögum, sýkla- og veirufræði á fimm vikum og svo mætti áfram telja. Hvað með gildi endurtekningarinnar sem sumum fræðimönnum innan deildarinnar verður tíðrætt um á stundum? Er stytting einstakra námskeiða til þess fallin að auka líkur á því að mikilvæg minnisatriði festist með óafturkræfum hætti í minni stúdenta? Er markmið kennslu við deildina fremur að stuðla að því að stúdentar nái tilskildum lágmarksárangri á skriflegum prófum frekar heldur en að stúdentar nái að dýpka þekkingargrundvöll sinn á einstökum atriðum þannig að slík fræðiöflun nýtist þeim til framtíðar. Kjarninn í þeirri lærdómsiðkun sem fram fer í háskólasamfélaginu er sjálfsnám. Eru niðurnjörvaðar blokkir þar sem skortir allt valfrelsi stúdenta til að leggja mismunandi áherslur á efni eftir metnaði og áhuga til þess fallnar að stuðla að þessu markmiði? Stuðlar það að sjálfsnámi og valfrelsi að ijarlægja allt upplestrarfrí úr skipulagi námsins og koma þannig í veg fyrir sjálfstæða dýpkun stúdenta á efni viðkomandi námskeiða? Þetta eru þýðingarmiklar spurningar sem reifaðar hafa verið hér að framan og afar mikilvægt að þeim sé svarað með afdráttarlausum hætti til að hafið sé yfir allan vafa að skipulag kennslu við deildina sé til þess fallið að þjóna þeim markmiðum sem að er stefnt. Undirritaður ætlar rétt að vona að forsvarsmenn læknadeildar Háskóla íslands hafi svarað þessum spurningum áður en þeir lögðust í þá umfangsmiklu byltingu á skipulagi náms við deildina sem orðið hefur. Þess vegna er mikilvægt að þessir aðilar upplýsi um þessi svör þar sem þau blasa ekki við. Hvergi í lögum nr. 41/1999 um Háskóla fslands er að finna sérstaka heimild fyrir einstaka deildir Háskólans til að haga námsskipulagi stúdenta eftir eigin geðþótta. Þvert á móti verður ráðið af lögum nr. 41/1999 að þær nánari reglur sem setja skuli samkvæmt lögunum um lengd skólaársins og skiptingu þess í kennslumisseri, sbr. 1. mgr. 14. gr. laganna, skuli settar af háskólaráði og skuli þær birtar í B-deild Stjórnartíðinda, sbr. 1. mgr. 20. gr. laganna. Það er skoðun undirritaðs að áðurnefnd skipan náms feli í sér íþyngjandi fyrirkomulag fyrir þá sem þar eiga undir og heimildir einstakra deilda til slíkra breytinga geti hvorki helgast af almennu hlutverki þeirra né almennum heimildum yfirstjórnar einstakra deilda til stjórnunar og skipulags innra starfs síns. Að þessu sögðu virðist ljóst að framangreint skipulag hefur ekki stoð í gildandi lögum og stjórnvaldsfyrirmælum. Álit kennsluráðs læknadeildar Háskóla íslands Skemmst er frá því að segja að háskólaráð Háskóla íslands tók á fundi sínum 16. september sl. ekki efnislega afstöðu til þeirra álitaefna sem reifuð voru hér að framan . Hins vegar leitaði ráðið umsagnar læknadeildar Háskóla fslands. Sú umsögn sem undirrituð er af Kristjáni Erlendssyni'5, kennslustj óra, er um margt athyglisverð og koma þar fram margir punktar sem augljóslega þarfnast skoðunar við. Heildaryfirbragð umsagnarinnar vekur þó kannski mesta athygli en þar einbeitir kennslustjórinn sér að því að gera lítið úr athugasemdum þeim sem bornar eru fram, án þess að svara með neinum hætti þeim áleitnu spurningum sem fyrir hann eru lagðar. Það er undirrituðum umhugsunarefni hvers vegna kennslustjóri læknadeildar eyðir krafti sínum með þessum hætti í stað þess að tefla fram haldbærum rökum, jafnt lagalegum sem faglegum, fyrir skipulagi því sem viðhaft er. Óneitanlega vakna þær grunsemdir að þarna tali rökþrota maður. f þessu skyni reynir kennslustjórinn að gera að meginefni erindisins hugmyndir sínar um að ekki sé óánægja með hið nýja kerfi meðal stúdenta í stað þess að svara aðalatriðinu, þ.e. þeim lagalegu álitaefnum sem fram eru borin. Burtséð frá heildaryfirbragði umsagnar læknadeildar er afar fróðlegt að grafa aðeins dýpra ofan í umsögnina og kanna hvort röksemdafærslan sé með einhverjum hætti haldbær. Samandregin eru rökin sem fram eru borin í umsögn kennsluráðs læknadeildar eftirfarandi: 1. Læknanemar hafi ekki lýst fyrir kennsluráði óánægju með núverandi skipulag. 2. Deildarfundur hafi samþykkt skipulag í blokkakerfi þann 20. október 2002. 3. Hefðir og skoðanir á kennslufyrirkomulagi séu mismunandi milli landa. 4. Samráð hafi verið haft um breytingar á kennslufyrirkomulagi við framkvæmdastjóra kennslusviðs Háskóla fslands, prófstjóra Háskóla íslands og þáverandi lögfræðing Háskóla íslands. 5. Umræða kennara í klínískum fögum og árangur á CCSE-próf. 6. Stundatöflur séu afar nákvæmar og gerðar með 4-8 mánaða fyrirvara. Um þessi rök er það að segja að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.