Læknaneminn - 01.04.2008, Blaðsíða 15

Læknaneminn - 01.04.2008, Blaðsíða 15
hverjum tíma. Hér kann að vera um að tefla mikilvæga og á tíðum lögvernduða hagsmuni stúdenta. I Ijósi þess hversu mikil áhrif þetta fyrirkomulag hefur er eðlilegt að vald til þessarar skipulagningar sé 1 höndum æðsta valdahafa innan Háskólans, þ.e. háskólaráðs. Á móti þessu er teflt sjónarmiðum um nauðsyn þess að hafa sveigjanleika 1 skipulagningu einstakra deilda og námskeiða en því er til að svara að sá sveigjanleiki er til staðar. Eðlilegt er hins vegar að slíku frelsi séu sett einhver takmörk og almennar hlutlægar reglur Háskólans eiga að vera þessi takmörk. Núverandi skipulag læknadeildar felur í sér svo gróf brot á þeim grundvallarhagsmunum stúdenta sem sameiginlegar reglur Háskóla Islands eiga að tryggja að slíkt verður ekki réttlætt með léttvægu hjali um erfiðleika við skipulagningu námskeiða með öðrum hætti en nú er. Eins og hinn virti fræðimaður Páll Skúlason hefur bent á og rakið er hér að framan er það öðru fremur markmið háskóla að stuðla að lærdómsiðkun og skipulag slíkra stofnana þarf að stuðla að því. Er það til þess fallið að styðja lærdómsiðkun innan læknadeildar Háskóla íslands að nánast öllum námskeiðum við deildina hefur verið breytt í nokkurs konar hraðnámskeið? Þannig er t-d. hægt að læra ónæmisfræði á 25 dögum, sýkla- og veirufræði á fimm vikum og svo mætti áfram telja. Hvað með gildi endurtekningarinnar sem sumum fræðimönnum innan deildarinnar verður tíðrætt um á stundum? Er stytting einstakra námskeiða til þess fallin að auka líkur á því að mikilvæg minnisatriði festist með óafturkræfum hætti í minni stúdenta? Er markmið kennslu við deildina fremur að stuðla að því að stúdentar nái tilskildum lágmarksárangri á skriflegum prófum frekar heldur en að stúdentar nái að dýpka þekkingargrundvöll sinn á einstökum atriðum þannig að slík fræðiöflun nýtist þeim til framtíðar. Kjarninn í þeirri lærdómsiðkun sem fram fer í háskólasamfélaginu er sjálfsnám. Eru niðurnjörvaðar blokkir þar sem skortir allt valfrelsi stúdenta til að leggja mismunandi áherslur á efni eftir metnaði og áhuga til þess fallnar að stuðla að þessu markmiði? Stuðlar það að sjálfsnámi og valfrelsi að ijarlægja allt upplestrarfrí úr skipulagi námsins og koma þannig í veg fyrir sjálfstæða dýpkun stúdenta á efni viðkomandi námskeiða? Þetta eru þýðingarmiklar spurningar sem reifaðar hafa verið hér að framan og afar mikilvægt að þeim sé svarað með afdráttarlausum hætti til að hafið sé yfir allan vafa að skipulag kennslu við deildina sé til þess fallið að þjóna þeim markmiðum sem að er stefnt. Undirritaður ætlar rétt að vona að forsvarsmenn læknadeildar Háskóla íslands hafi svarað þessum spurningum áður en þeir lögðust í þá umfangsmiklu byltingu á skipulagi náms við deildina sem orðið hefur. Þess vegna er mikilvægt að þessir aðilar upplýsi um þessi svör þar sem þau blasa ekki við. Hvergi í lögum nr. 41/1999 um Háskóla fslands er að finna sérstaka heimild fyrir einstaka deildir Háskólans til að haga námsskipulagi stúdenta eftir eigin geðþótta. Þvert á móti verður ráðið af lögum nr. 41/1999 að þær nánari reglur sem setja skuli samkvæmt lögunum um lengd skólaársins og skiptingu þess í kennslumisseri, sbr. 1. mgr. 14. gr. laganna, skuli settar af háskólaráði og skuli þær birtar í B-deild Stjórnartíðinda, sbr. 1. mgr. 20. gr. laganna. Það er skoðun undirritaðs að áðurnefnd skipan náms feli í sér íþyngjandi fyrirkomulag fyrir þá sem þar eiga undir og heimildir einstakra deilda til slíkra breytinga geti hvorki helgast af almennu hlutverki þeirra né almennum heimildum yfirstjórnar einstakra deilda til stjórnunar og skipulags innra starfs síns. Að þessu sögðu virðist ljóst að framangreint skipulag hefur ekki stoð í gildandi lögum og stjórnvaldsfyrirmælum. Álit kennsluráðs læknadeildar Háskóla íslands Skemmst er frá því að segja að háskólaráð Háskóla íslands tók á fundi sínum 16. september sl. ekki efnislega afstöðu til þeirra álitaefna sem reifuð voru hér að framan . Hins vegar leitaði ráðið umsagnar læknadeildar Háskóla fslands. Sú umsögn sem undirrituð er af Kristjáni Erlendssyni'5, kennslustj óra, er um margt athyglisverð og koma þar fram margir punktar sem augljóslega þarfnast skoðunar við. Heildaryfirbragð umsagnarinnar vekur þó kannski mesta athygli en þar einbeitir kennslustjórinn sér að því að gera lítið úr athugasemdum þeim sem bornar eru fram, án þess að svara með neinum hætti þeim áleitnu spurningum sem fyrir hann eru lagðar. Það er undirrituðum umhugsunarefni hvers vegna kennslustjóri læknadeildar eyðir krafti sínum með þessum hætti í stað þess að tefla fram haldbærum rökum, jafnt lagalegum sem faglegum, fyrir skipulagi því sem viðhaft er. Óneitanlega vakna þær grunsemdir að þarna tali rökþrota maður. f þessu skyni reynir kennslustjórinn að gera að meginefni erindisins hugmyndir sínar um að ekki sé óánægja með hið nýja kerfi meðal stúdenta í stað þess að svara aðalatriðinu, þ.e. þeim lagalegu álitaefnum sem fram eru borin. Burtséð frá heildaryfirbragði umsagnar læknadeildar er afar fróðlegt að grafa aðeins dýpra ofan í umsögnina og kanna hvort röksemdafærslan sé með einhverjum hætti haldbær. Samandregin eru rökin sem fram eru borin í umsögn kennsluráðs læknadeildar eftirfarandi: 1. Læknanemar hafi ekki lýst fyrir kennsluráði óánægju með núverandi skipulag. 2. Deildarfundur hafi samþykkt skipulag í blokkakerfi þann 20. október 2002. 3. Hefðir og skoðanir á kennslufyrirkomulagi séu mismunandi milli landa. 4. Samráð hafi verið haft um breytingar á kennslufyrirkomulagi við framkvæmdastjóra kennslusviðs Háskóla fslands, prófstjóra Háskóla íslands og þáverandi lögfræðing Háskóla íslands. 5. Umræða kennara í klínískum fögum og árangur á CCSE-próf. 6. Stundatöflur séu afar nákvæmar og gerðar með 4-8 mánaða fyrirvara. Um þessi rök er það að segja að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.