Læknaneminn - 01.04.2008, Síða 15

Læknaneminn - 01.04.2008, Síða 15
hverjum tíma. Hér kann að vera um að tefla mikilvæga og á tíðum lögvernduða hagsmuni stúdenta. I Ijósi þess hversu mikil áhrif þetta fyrirkomulag hefur er eðlilegt að vald til þessarar skipulagningar sé 1 höndum æðsta valdahafa innan Háskólans, þ.e. háskólaráðs. Á móti þessu er teflt sjónarmiðum um nauðsyn þess að hafa sveigjanleika 1 skipulagningu einstakra deilda og námskeiða en því er til að svara að sá sveigjanleiki er til staðar. Eðlilegt er hins vegar að slíku frelsi séu sett einhver takmörk og almennar hlutlægar reglur Háskólans eiga að vera þessi takmörk. Núverandi skipulag læknadeildar felur í sér svo gróf brot á þeim grundvallarhagsmunum stúdenta sem sameiginlegar reglur Háskóla Islands eiga að tryggja að slíkt verður ekki réttlætt með léttvægu hjali um erfiðleika við skipulagningu námskeiða með öðrum hætti en nú er. Eins og hinn virti fræðimaður Páll Skúlason hefur bent á og rakið er hér að framan er það öðru fremur markmið háskóla að stuðla að lærdómsiðkun og skipulag slíkra stofnana þarf að stuðla að því. Er það til þess fallið að styðja lærdómsiðkun innan læknadeildar Háskóla íslands að nánast öllum námskeiðum við deildina hefur verið breytt í nokkurs konar hraðnámskeið? Þannig er t-d. hægt að læra ónæmisfræði á 25 dögum, sýkla- og veirufræði á fimm vikum og svo mætti áfram telja. Hvað með gildi endurtekningarinnar sem sumum fræðimönnum innan deildarinnar verður tíðrætt um á stundum? Er stytting einstakra námskeiða til þess fallin að auka líkur á því að mikilvæg minnisatriði festist með óafturkræfum hætti í minni stúdenta? Er markmið kennslu við deildina fremur að stuðla að því að stúdentar nái tilskildum lágmarksárangri á skriflegum prófum frekar heldur en að stúdentar nái að dýpka þekkingargrundvöll sinn á einstökum atriðum þannig að slík fræðiöflun nýtist þeim til framtíðar. Kjarninn í þeirri lærdómsiðkun sem fram fer í háskólasamfélaginu er sjálfsnám. Eru niðurnjörvaðar blokkir þar sem skortir allt valfrelsi stúdenta til að leggja mismunandi áherslur á efni eftir metnaði og áhuga til þess fallnar að stuðla að þessu markmiði? Stuðlar það að sjálfsnámi og valfrelsi að ijarlægja allt upplestrarfrí úr skipulagi námsins og koma þannig í veg fyrir sjálfstæða dýpkun stúdenta á efni viðkomandi námskeiða? Þetta eru þýðingarmiklar spurningar sem reifaðar hafa verið hér að framan og afar mikilvægt að þeim sé svarað með afdráttarlausum hætti til að hafið sé yfir allan vafa að skipulag kennslu við deildina sé til þess fallið að þjóna þeim markmiðum sem að er stefnt. Undirritaður ætlar rétt að vona að forsvarsmenn læknadeildar Háskóla íslands hafi svarað þessum spurningum áður en þeir lögðust í þá umfangsmiklu byltingu á skipulagi náms við deildina sem orðið hefur. Þess vegna er mikilvægt að þessir aðilar upplýsi um þessi svör þar sem þau blasa ekki við. Hvergi í lögum nr. 41/1999 um Háskóla fslands er að finna sérstaka heimild fyrir einstaka deildir Háskólans til að haga námsskipulagi stúdenta eftir eigin geðþótta. Þvert á móti verður ráðið af lögum nr. 41/1999 að þær nánari reglur sem setja skuli samkvæmt lögunum um lengd skólaársins og skiptingu þess í kennslumisseri, sbr. 1. mgr. 14. gr. laganna, skuli settar af háskólaráði og skuli þær birtar í B-deild Stjórnartíðinda, sbr. 1. mgr. 20. gr. laganna. Það er skoðun undirritaðs að áðurnefnd skipan náms feli í sér íþyngjandi fyrirkomulag fyrir þá sem þar eiga undir og heimildir einstakra deilda til slíkra breytinga geti hvorki helgast af almennu hlutverki þeirra né almennum heimildum yfirstjórnar einstakra deilda til stjórnunar og skipulags innra starfs síns. Að þessu sögðu virðist ljóst að framangreint skipulag hefur ekki stoð í gildandi lögum og stjórnvaldsfyrirmælum. Álit kennsluráðs læknadeildar Háskóla íslands Skemmst er frá því að segja að háskólaráð Háskóla íslands tók á fundi sínum 16. september sl. ekki efnislega afstöðu til þeirra álitaefna sem reifuð voru hér að framan . Hins vegar leitaði ráðið umsagnar læknadeildar Háskóla fslands. Sú umsögn sem undirrituð er af Kristjáni Erlendssyni'5, kennslustj óra, er um margt athyglisverð og koma þar fram margir punktar sem augljóslega þarfnast skoðunar við. Heildaryfirbragð umsagnarinnar vekur þó kannski mesta athygli en þar einbeitir kennslustjórinn sér að því að gera lítið úr athugasemdum þeim sem bornar eru fram, án þess að svara með neinum hætti þeim áleitnu spurningum sem fyrir hann eru lagðar. Það er undirrituðum umhugsunarefni hvers vegna kennslustjóri læknadeildar eyðir krafti sínum með þessum hætti í stað þess að tefla fram haldbærum rökum, jafnt lagalegum sem faglegum, fyrir skipulagi því sem viðhaft er. Óneitanlega vakna þær grunsemdir að þarna tali rökþrota maður. f þessu skyni reynir kennslustjórinn að gera að meginefni erindisins hugmyndir sínar um að ekki sé óánægja með hið nýja kerfi meðal stúdenta í stað þess að svara aðalatriðinu, þ.e. þeim lagalegu álitaefnum sem fram eru borin. Burtséð frá heildaryfirbragði umsagnar læknadeildar er afar fróðlegt að grafa aðeins dýpra ofan í umsögnina og kanna hvort röksemdafærslan sé með einhverjum hætti haldbær. Samandregin eru rökin sem fram eru borin í umsögn kennsluráðs læknadeildar eftirfarandi: 1. Læknanemar hafi ekki lýst fyrir kennsluráði óánægju með núverandi skipulag. 2. Deildarfundur hafi samþykkt skipulag í blokkakerfi þann 20. október 2002. 3. Hefðir og skoðanir á kennslufyrirkomulagi séu mismunandi milli landa. 4. Samráð hafi verið haft um breytingar á kennslufyrirkomulagi við framkvæmdastjóra kennslusviðs Háskóla fslands, prófstjóra Háskóla íslands og þáverandi lögfræðing Háskóla íslands. 5. Umræða kennara í klínískum fögum og árangur á CCSE-próf. 6. Stundatöflur séu afar nákvæmar og gerðar með 4-8 mánaða fyrirvara. Um þessi rök er það að segja að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.