Úrval - 01.11.1970, Qupperneq 68

Úrval - 01.11.1970, Qupperneq 68
66 ÚRVAL fjölskylda fjárhagstjón, sem ag með- altali nam 291 dal, vegna umferðar- slysa — eða samtals nam tjónið 15 milljörðum dala. Tölfræðilegur samanburður leiðir í ljós, að á ýmsum sviðum umferð- aröryggis eru vandamálin meiri í Evrópu en í Bandaríkjunum, þrátt fyrir það hvað ástandið er alvarlegt í Bandaríkjunum. Á tímabilinu 1966—67 var hlut- fallslegur fjöldi dauðsfalla á hverj- ar 100 milljón eknar mílur í Banda- ríkjunum 5,6, en 7,0 í Bretlandi, 8,0 í Noregi, 8,4 í Kanada, 9,7 í Dan- mörku, 12, 1 á Ítalíu, 13,3 í Vestur- Þýzkalandi, 13,3 í Frakklandi og 16,1 í Hollandi. Á tímabilinu 1966—67 voru dauðsföllin á hver 100.000 skráði ökutæki 54,4 í Bandaríkjunum, en 126,0 í Vestur-Þýzkaiandi, 80,2 á Ítalíu, 67,9 í Frakklandi og 59,1 í Bretlandi. ÁÆTLUN BANDARÍKJANNA Til þess að hamla gegn vaxandi fjölda dauðsfalla, slysa og fjártjóns- tilvika vegna umferðarslysa, sam- þykkti fulltrúadeild Bandaríkja- þings árið 1966 ýtarlegustu umferð- ariöggjöf í sögu landsins. Stjórn- völdum er falið tvíþætt hlutverk með þessari löggjöf: Umferðarlögin frá 1966 mæla fyr- ir um öryggisútbúnað nýrra öku- tækja, og þau gilda í öllum ríkjum Bandaríkjanna. Bifreiðaframleiðendur eru minnt- ir á, að framleiðslugallar hafa kom- ið fram, og baráttuna fyrir endur- bótum á öryggisútbúnaði, sem er gallaður vegna mistaka í framleiðslu eða vegna útlits og hönnunar. Lögin um öryggi á þjóðvegum frá 1966 mæla fyrir um, að einstök ríki, sveitarstjórnir og einkaaðilar eigi að stuðla að því, að framfylgt sé reglum á ýmsum sviðum öryggis á þjóðvegum, s.s. varðandi öku- kennslu, ökuleyfi, bifreiðaeftirlit, umferðarstjórn, lögreglu og ölvun við akstur. Lagt er til, að fé verði veitt til einstakra ríkja og sveitarstjórna til þess að unnt verði að uppfylla strangari kröfur, sem gerðar eru til allra sambandsríkjanna. Bœði lögin mæla fyrir um víð- tækar rannsóknir og tilraunir til þess að auka þekkingu á öryggisráð- stöfunum, og að leitað verði leiða til að hrinda þeim í framkvæmd. Mælt er fyrir run tilraunir til að flýta því, að nýjum aðferðum verði beitt til að bæta núverandi öryggis- ráðstafanir. Mælt er fyrir rnn aukningu þess mannafla, sem vinnur að umferðar- öryggi á öllum sviðum. Frá upphafi var viðurkennt, að ekki mætti búast við einu, algildu svari. Heldur yrði aðeins unnt að sigrast á vandanum með kerfis- bundum aðgerðum, sem byggðust á þaulreyndum aðferðum nútíma vís- inda og tækni. Takmarkinu yrði náð, ef stefnt yrði að því að draga úr tíðni árekstra ökutækja og alvayleg- um afleiðingum þeirra — dauðsföll- um, líkamsmeiðslum og fjártjóni. Leiðir að takmarkinu má setja þannig upp í kerfi: Áður en árekstur verður með því
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.