Úrval - 01.12.1973, Síða 30

Úrval - 01.12.1973, Síða 30
28 ÚRVAL lendingi, sem á ekki slíkri tillit- semi að venjast. Undir stormasömu Tsugaru-sund- inu, sem aðskilur Honsu, stærstu eyju Japans og Hokkaido-eyju, er fjölmennur hópur manna að grafa jarðgöng í gegnum einhvern erfið- asta klettajarðveg veraldar, hin rúmlega 50 km löngu Seikan-jarð- göng, lengstu jarðgöng veraldar. Árið 1979 munu járnbrautir JNR geysast undir hafsbotni og stytta hina 16% klukkustunda ferjujárn- brautarleið frá Tokyo til Sapporo, aðalborgar Hokkaido, niður í minna en sex klukkustundir. í tæknirann- sóknarstöð JNR, nærri Tokyo, stýr- ir verkfræðingur fílabeinshvítum og rauðum járnbrautarvagni eftir tilraunateinum. Segulmögnuð orka heldur dropalöguðum framtíðar- legum vagninum 10 sm fyrir ofan teinana. Kringum árið 1985 ættu slíkar, því sem næst hljóðlausar, drauma- járnbrautarlestir að vera komnar í gagnið, á um 500 km hraða á klukkustund. Edwin O Reichauer fyrrverandi ambassador Bandaríkjanna í Japan hefur kallað JNR „annríkustu og kannski nákvæmustu járnbraut veraldar", það yrði allavega erfitt að keppa við þá um titilinn. Á síð- astliðnum 10 árum hefur hið fræga hraðlestar-járnbrautarnet, sem ver ið er að fullkomna víðs vegar í Japan, Seikan-jarðgöngin og núna ,,flot-járnbrautin“, skipað Japan í fararbrodd járnbrautartækninnar. „Ef járnbrautir verða áfram ein af aðalsamgönguæðum næstu aldar, sem ég trúi að verði, mun það verða vegna brautryðjendastarfs Japana á áratugnum 1960—70 að þakka,“ segir John Lewett aðalrit- stjóri International Railway Jour- nal. Það kemur engum á óvart, að Japan er sennilega mesta járn- brautarþjóð veraldar. Árlega fer hver Japani að meðaltali 170 ferð- ir með járnbraut. Á hverjum degi fara járnbrautir Japans samanlagt, sem svarar 80 sinnum umhverfis jörðina. Á sumum svæðum eru 700 ferðir farnar daglega, nærri þrisv- ar sinnum meðaltal annarra staða í heiminum. Þrátt fvrir svo gífur- lega notkun, eru járnbrautirnar reknar með tapi. JNR, sem hélt upp á 100 ára afmæli sitt á síðastliðnu ári, hefur nú safnað halla að upp- hæð 252 milliarða kr. Einhverjar þjóðir mundu telja slíkan halla óbærilegan og lýsa járnbrautirnar gjaldþrota. Japanir, á hinn bóginn, telja sig ekki eiga neina völ, ef þeir ætla að halda gangandi hinni miklu þjóðarframleiðslu. „Járn- brautirnar eru iafnt hagsýslutæki sem flutningakerfi,“ segir forsæt- isráðherra þeirra. Kakuei Tanaka. „Þær eru ómissandi forsenda til staðsetningar iðnaðarins og til dreifingar íbúanna frá yfirfullum fcorgum okkar.“ Loftárásir lögðu járnbrautakerfi Japans í rúst á árum seinni heims- styrjaldarinnar. Snemma á ára- tugnum 1950—60 tókst þeim að nýju að halda uppi nærri fullnæ>ii- andi þjónustu víðast hvar í landinu. Á leiðinni Tokyo—Osaka fhinni svokölluðu Tokaido-línu), þar sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.