Úrval - 01.12.1973, Blaðsíða 30

Úrval - 01.12.1973, Blaðsíða 30
28 ÚRVAL lendingi, sem á ekki slíkri tillit- semi að venjast. Undir stormasömu Tsugaru-sund- inu, sem aðskilur Honsu, stærstu eyju Japans og Hokkaido-eyju, er fjölmennur hópur manna að grafa jarðgöng í gegnum einhvern erfið- asta klettajarðveg veraldar, hin rúmlega 50 km löngu Seikan-jarð- göng, lengstu jarðgöng veraldar. Árið 1979 munu járnbrautir JNR geysast undir hafsbotni og stytta hina 16% klukkustunda ferjujárn- brautarleið frá Tokyo til Sapporo, aðalborgar Hokkaido, niður í minna en sex klukkustundir. í tæknirann- sóknarstöð JNR, nærri Tokyo, stýr- ir verkfræðingur fílabeinshvítum og rauðum járnbrautarvagni eftir tilraunateinum. Segulmögnuð orka heldur dropalöguðum framtíðar- legum vagninum 10 sm fyrir ofan teinana. Kringum árið 1985 ættu slíkar, því sem næst hljóðlausar, drauma- járnbrautarlestir að vera komnar í gagnið, á um 500 km hraða á klukkustund. Edwin O Reichauer fyrrverandi ambassador Bandaríkjanna í Japan hefur kallað JNR „annríkustu og kannski nákvæmustu járnbraut veraldar", það yrði allavega erfitt að keppa við þá um titilinn. Á síð- astliðnum 10 árum hefur hið fræga hraðlestar-járnbrautarnet, sem ver ið er að fullkomna víðs vegar í Japan, Seikan-jarðgöngin og núna ,,flot-járnbrautin“, skipað Japan í fararbrodd járnbrautartækninnar. „Ef járnbrautir verða áfram ein af aðalsamgönguæðum næstu aldar, sem ég trúi að verði, mun það verða vegna brautryðjendastarfs Japana á áratugnum 1960—70 að þakka,“ segir John Lewett aðalrit- stjóri International Railway Jour- nal. Það kemur engum á óvart, að Japan er sennilega mesta járn- brautarþjóð veraldar. Árlega fer hver Japani að meðaltali 170 ferð- ir með járnbraut. Á hverjum degi fara járnbrautir Japans samanlagt, sem svarar 80 sinnum umhverfis jörðina. Á sumum svæðum eru 700 ferðir farnar daglega, nærri þrisv- ar sinnum meðaltal annarra staða í heiminum. Þrátt fvrir svo gífur- lega notkun, eru járnbrautirnar reknar með tapi. JNR, sem hélt upp á 100 ára afmæli sitt á síðastliðnu ári, hefur nú safnað halla að upp- hæð 252 milliarða kr. Einhverjar þjóðir mundu telja slíkan halla óbærilegan og lýsa járnbrautirnar gjaldþrota. Japanir, á hinn bóginn, telja sig ekki eiga neina völ, ef þeir ætla að halda gangandi hinni miklu þjóðarframleiðslu. „Járn- brautirnar eru iafnt hagsýslutæki sem flutningakerfi,“ segir forsæt- isráðherra þeirra. Kakuei Tanaka. „Þær eru ómissandi forsenda til staðsetningar iðnaðarins og til dreifingar íbúanna frá yfirfullum fcorgum okkar.“ Loftárásir lögðu járnbrautakerfi Japans í rúst á árum seinni heims- styrjaldarinnar. Snemma á ára- tugnum 1950—60 tókst þeim að nýju að halda uppi nærri fullnæ>ii- andi þjónustu víðast hvar í landinu. Á leiðinni Tokyo—Osaka fhinni svokölluðu Tokaido-línu), þar sem
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.