Úrval - 01.12.1973, Síða 32

Úrval - 01.12.1973, Síða 32
30 ÚRVAL jarðlagi, sem þekkt er undir nafn- inu „harði græni kletturinn . Jarð fræðingar JRCPC héldu því fram, að jafnvel þótt sundið breytti sér, væru stórvægileg hrun í þessu jarð lagi mjög ólíkleg. ,,í miklum jarð- skjálfta yrðu jarðgöngin kannski öruggasti staðurinn," segir Shiro Ishida jarðfræðingur Kyoto-há- skólans. 63.8 milljarða Seikan-áætlunin hófst árið 1971, ekki ein jarðgöng, heldur þrjú — stjórnunargöng (sem fyrst var hafin bygging á, en síðar mun notuð til framræslu), þjón- ustugöng (fyrir framræslu, loftræst ingu, rafkerfi og tækjageymslu) og aðalgöngin. Þegar þessu verður lok- ið, mun öll samstæðan, með hliðar- göngum, verða um 160 km löng, 90 m undir sjávarbotni. En Seikan-göngin munu aðeins leysa eitt af samgönguvandamálum Japans. Tölvurannsóknir á mann- fjölgun og fjölda verksmiðja á To- kyo—Osaka svæðinu sýndu, að jafnvel Tokaido-hraðlestirnar mundu ekki geta annað hinum gífurlegu samgöngum svæðisins. „Um það bil % af 107 milljón íbú- um okkar og 70% af verksmiðjum eru á þessu svæði Japans,“ útskýr- ir Yoshihiro Kyotani varafram- kvæmdastjóri tæknideildar JNR. „Við höfum reiknað út, að um 1985 verða jafnvel hraðlestirnar yfir- fullar, verði ekki eitthvað að gert.“ HJÓLIN KVÖDD Hvað er hægt að gera? Annað hraðlesta-net var augljós lausn. En Japanir voru í vaxandi mæli farn- ir að gera sér grein fyrir náttúru- spjöllunum, sem unnin voru í nafni framleiðsluaukningar og hávaði hraðlestanna — sums staðar jafn- mikill og lágfleygar flugvélar — útilokuðu byggingu annars hrað- lestakerfis. Hraðskreiðustu járn- brautir nútímans dugðu ekki held- ur, jafnvel endurbættar gerðir, urðu samkvæmt rannsóknum, of hægfara. Rannsóknir leiddu í ljós, að svo lengi sem hjól yrðu notuð undir járnbrautavagna, mundi hraði þeirra takmarkast við rúm- lega 300 km á klukkustund. Yfir þeim hraða leitast hjólalest við að renna stjórnlaust til. Smátt og smátt urðu sérfræðing- ar JNR sannfærðir um, að mikil- vægt skref í sögu járnbrautanna, yrði að taka — afnám hjólanna. Ein leið í þessa át.t var að byggja „hover járnbraut“ (vagna er svifu á loftpúðum), en vélarnar og hverflarnir, sem nauðsynlegir voru til að knýja slíka braut, mundu jafnvel verða enn háværari en hraðlestirnar. Enn alvarlegra var þó fjallalandslag Japans, þar sem lestir þurfa að fara í gegnum sam- tals 1400 km af jarðgöngum. f mörgum þessara gangna mundi ein faldlega ekki vera nægilegt loft til að fæða „hover-járnbraut“. Aðeins ein leið, til að lyfta lestunum var eftir, leið sem margir verkfræð- ingar höfðu velt fyrir sér fræði- lega, en ekki þorað að reyna í framkvæmd. Eins og flest skólabörn vita, hrinda sampóla segulstál frá sér. Gerum ráð fyrir að hleypt væri, við skulum 'segja, jákvæðum straum á járnbrautarteina og vagn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.