Úrval - 01.12.1973, Side 32

Úrval - 01.12.1973, Side 32
30 ÚRVAL jarðlagi, sem þekkt er undir nafn- inu „harði græni kletturinn . Jarð fræðingar JRCPC héldu því fram, að jafnvel þótt sundið breytti sér, væru stórvægileg hrun í þessu jarð lagi mjög ólíkleg. ,,í miklum jarð- skjálfta yrðu jarðgöngin kannski öruggasti staðurinn," segir Shiro Ishida jarðfræðingur Kyoto-há- skólans. 63.8 milljarða Seikan-áætlunin hófst árið 1971, ekki ein jarðgöng, heldur þrjú — stjórnunargöng (sem fyrst var hafin bygging á, en síðar mun notuð til framræslu), þjón- ustugöng (fyrir framræslu, loftræst ingu, rafkerfi og tækjageymslu) og aðalgöngin. Þegar þessu verður lok- ið, mun öll samstæðan, með hliðar- göngum, verða um 160 km löng, 90 m undir sjávarbotni. En Seikan-göngin munu aðeins leysa eitt af samgönguvandamálum Japans. Tölvurannsóknir á mann- fjölgun og fjölda verksmiðja á To- kyo—Osaka svæðinu sýndu, að jafnvel Tokaido-hraðlestirnar mundu ekki geta annað hinum gífurlegu samgöngum svæðisins. „Um það bil % af 107 milljón íbú- um okkar og 70% af verksmiðjum eru á þessu svæði Japans,“ útskýr- ir Yoshihiro Kyotani varafram- kvæmdastjóri tæknideildar JNR. „Við höfum reiknað út, að um 1985 verða jafnvel hraðlestirnar yfir- fullar, verði ekki eitthvað að gert.“ HJÓLIN KVÖDD Hvað er hægt að gera? Annað hraðlesta-net var augljós lausn. En Japanir voru í vaxandi mæli farn- ir að gera sér grein fyrir náttúru- spjöllunum, sem unnin voru í nafni framleiðsluaukningar og hávaði hraðlestanna — sums staðar jafn- mikill og lágfleygar flugvélar — útilokuðu byggingu annars hrað- lestakerfis. Hraðskreiðustu járn- brautir nútímans dugðu ekki held- ur, jafnvel endurbættar gerðir, urðu samkvæmt rannsóknum, of hægfara. Rannsóknir leiddu í ljós, að svo lengi sem hjól yrðu notuð undir járnbrautavagna, mundi hraði þeirra takmarkast við rúm- lega 300 km á klukkustund. Yfir þeim hraða leitast hjólalest við að renna stjórnlaust til. Smátt og smátt urðu sérfræðing- ar JNR sannfærðir um, að mikil- vægt skref í sögu járnbrautanna, yrði að taka — afnám hjólanna. Ein leið í þessa át.t var að byggja „hover járnbraut“ (vagna er svifu á loftpúðum), en vélarnar og hverflarnir, sem nauðsynlegir voru til að knýja slíka braut, mundu jafnvel verða enn háværari en hraðlestirnar. Enn alvarlegra var þó fjallalandslag Japans, þar sem lestir þurfa að fara í gegnum sam- tals 1400 km af jarðgöngum. f mörgum þessara gangna mundi ein faldlega ekki vera nægilegt loft til að fæða „hover-járnbraut“. Aðeins ein leið, til að lyfta lestunum var eftir, leið sem margir verkfræð- ingar höfðu velt fyrir sér fræði- lega, en ekki þorað að reyna í framkvæmd. Eins og flest skólabörn vita, hrinda sampóla segulstál frá sér. Gerum ráð fyrir að hleypt væri, við skulum 'segja, jákvæðum straum á járnbrautarteina og vagn-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.