Úrval - 01.12.1973, Blaðsíða 32

Úrval - 01.12.1973, Blaðsíða 32
30 ÚRVAL jarðlagi, sem þekkt er undir nafn- inu „harði græni kletturinn . Jarð fræðingar JRCPC héldu því fram, að jafnvel þótt sundið breytti sér, væru stórvægileg hrun í þessu jarð lagi mjög ólíkleg. ,,í miklum jarð- skjálfta yrðu jarðgöngin kannski öruggasti staðurinn," segir Shiro Ishida jarðfræðingur Kyoto-há- skólans. 63.8 milljarða Seikan-áætlunin hófst árið 1971, ekki ein jarðgöng, heldur þrjú — stjórnunargöng (sem fyrst var hafin bygging á, en síðar mun notuð til framræslu), þjón- ustugöng (fyrir framræslu, loftræst ingu, rafkerfi og tækjageymslu) og aðalgöngin. Þegar þessu verður lok- ið, mun öll samstæðan, með hliðar- göngum, verða um 160 km löng, 90 m undir sjávarbotni. En Seikan-göngin munu aðeins leysa eitt af samgönguvandamálum Japans. Tölvurannsóknir á mann- fjölgun og fjölda verksmiðja á To- kyo—Osaka svæðinu sýndu, að jafnvel Tokaido-hraðlestirnar mundu ekki geta annað hinum gífurlegu samgöngum svæðisins. „Um það bil % af 107 milljón íbú- um okkar og 70% af verksmiðjum eru á þessu svæði Japans,“ útskýr- ir Yoshihiro Kyotani varafram- kvæmdastjóri tæknideildar JNR. „Við höfum reiknað út, að um 1985 verða jafnvel hraðlestirnar yfir- fullar, verði ekki eitthvað að gert.“ HJÓLIN KVÖDD Hvað er hægt að gera? Annað hraðlesta-net var augljós lausn. En Japanir voru í vaxandi mæli farn- ir að gera sér grein fyrir náttúru- spjöllunum, sem unnin voru í nafni framleiðsluaukningar og hávaði hraðlestanna — sums staðar jafn- mikill og lágfleygar flugvélar — útilokuðu byggingu annars hrað- lestakerfis. Hraðskreiðustu járn- brautir nútímans dugðu ekki held- ur, jafnvel endurbættar gerðir, urðu samkvæmt rannsóknum, of hægfara. Rannsóknir leiddu í ljós, að svo lengi sem hjól yrðu notuð undir járnbrautavagna, mundi hraði þeirra takmarkast við rúm- lega 300 km á klukkustund. Yfir þeim hraða leitast hjólalest við að renna stjórnlaust til. Smátt og smátt urðu sérfræðing- ar JNR sannfærðir um, að mikil- vægt skref í sögu járnbrautanna, yrði að taka — afnám hjólanna. Ein leið í þessa át.t var að byggja „hover járnbraut“ (vagna er svifu á loftpúðum), en vélarnar og hverflarnir, sem nauðsynlegir voru til að knýja slíka braut, mundu jafnvel verða enn háværari en hraðlestirnar. Enn alvarlegra var þó fjallalandslag Japans, þar sem lestir þurfa að fara í gegnum sam- tals 1400 km af jarðgöngum. f mörgum þessara gangna mundi ein faldlega ekki vera nægilegt loft til að fæða „hover-járnbraut“. Aðeins ein leið, til að lyfta lestunum var eftir, leið sem margir verkfræð- ingar höfðu velt fyrir sér fræði- lega, en ekki þorað að reyna í framkvæmd. Eins og flest skólabörn vita, hrinda sampóla segulstál frá sér. Gerum ráð fyrir að hleypt væri, við skulum 'segja, jákvæðum straum á járnbrautarteina og vagn-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.