Úrval - 01.10.1978, Side 105

Úrval - 01.10.1978, Side 105
KARENANN QUINLAN 103 Aumingja Karen. Þar sem ég faðir Tom. Hann þekkir mig svo vissi hvað hún hafði hugsað og vel. Ég trúði því, að hann myndi sagt um svona líf, vissi ég að hún skiljamig. hefði orðið allra manna fyrst — ef hún hefði getað séð sjáifa sig, I fyrstu var faðir Thomas Trapasso hefði hún getað talað — til að hneykslaður, þvl hann hafði ekki gert segja: ,,Ekki gera þetta. Látið mig sér grein fyrir því, að dá Karenar væri baraífriði.” varanlegt ástand: Ákvörðunin Júlia varð fyrst til að horfast í augu við raunveruleikann: Þegar kom fram í marlok vissi ég, að það var útilokað að Karen kæmi til okkar aftur, og mér fannst að Morse og Javed hefðu gefíð upp vonina líka — að minnsta kosti höfðu þeir alls enga von um að hún yrði nokkurn tíma framar hugsandi manneskja. Hún hafði lést úr 57 kílóum niðurí 45. Hún var svo stíf, að það var ekki hægt að gefa henni næringu í æð, svo allt frá upphafi varð að næra hana gegnum slöngu, sem þrædd var um nasirnar ofan í maga. Ég fór oft með faðirvorið: „Til komi þitt tíki, verði þinn vilji.” Allt í einu varð mér svo ljóst, að ég var í raun og veru ekki að biðja þess, að hans vilji yrði. Ég var að biðja þess að minn vilji yrði. Ef til vill hafði hann áætlað þetta á annan veg. Eina mannekjan, sem ég gat rætt við um tilfinningar mínar, var En í maílok hafði mér unnist nægur timi til að skilja hvað var að gerast. Skilningur kaþólsku kirkj- unnar á læknavísindum nær aftur til upphafs þeirra á 16. öld. Hann varð til fyrir daga svæfínga og deyfinga, til þeirra daga er fyrstu spurningarnar um læknavísinda- lega siðfræði urðu til. Tii dæmis: Ef einhver hafði sjúkan fót, sem þurfti að nema af, varð hin siðfræðilega spurning þessi: Varð sjúklingurinn að beygja sig undir þessa hrikalegu aðferð, sem myndi valda honum óbærilegum kvölum og kynni í sjálfu sér að leiða hann til bana? Kirkjan tók þá afstöðu, að aðgerð af þessu tagi væri óvenjuleg aðferð til að varðveita líf, og að sjúklingurinn gæti neitað aflimuninni. Jafnvel þótt nokkuð víst mætti telja, að öðru vísi yrði lífi hans ekki borgið. Það voru ákvarðanir af þessu tagi, sem ollu því að hugtakið „óvenjulegar aðgerðir” varð viðmiðun kirkjunnar. Fyrsta reglan er sú, að sérhver sé skyldur til að leita allra venjulegra ráða til að vernda líf og viðhalda því, því
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.