Úrval - 01.10.1978, Page 105

Úrval - 01.10.1978, Page 105
KARENANN QUINLAN 103 Aumingja Karen. Þar sem ég faðir Tom. Hann þekkir mig svo vissi hvað hún hafði hugsað og vel. Ég trúði því, að hann myndi sagt um svona líf, vissi ég að hún skiljamig. hefði orðið allra manna fyrst — ef hún hefði getað séð sjáifa sig, I fyrstu var faðir Thomas Trapasso hefði hún getað talað — til að hneykslaður, þvl hann hafði ekki gert segja: ,,Ekki gera þetta. Látið mig sér grein fyrir því, að dá Karenar væri baraífriði.” varanlegt ástand: Ákvörðunin Júlia varð fyrst til að horfast í augu við raunveruleikann: Þegar kom fram í marlok vissi ég, að það var útilokað að Karen kæmi til okkar aftur, og mér fannst að Morse og Javed hefðu gefíð upp vonina líka — að minnsta kosti höfðu þeir alls enga von um að hún yrði nokkurn tíma framar hugsandi manneskja. Hún hafði lést úr 57 kílóum niðurí 45. Hún var svo stíf, að það var ekki hægt að gefa henni næringu í æð, svo allt frá upphafi varð að næra hana gegnum slöngu, sem þrædd var um nasirnar ofan í maga. Ég fór oft með faðirvorið: „Til komi þitt tíki, verði þinn vilji.” Allt í einu varð mér svo ljóst, að ég var í raun og veru ekki að biðja þess, að hans vilji yrði. Ég var að biðja þess að minn vilji yrði. Ef til vill hafði hann áætlað þetta á annan veg. Eina mannekjan, sem ég gat rætt við um tilfinningar mínar, var En í maílok hafði mér unnist nægur timi til að skilja hvað var að gerast. Skilningur kaþólsku kirkj- unnar á læknavísindum nær aftur til upphafs þeirra á 16. öld. Hann varð til fyrir daga svæfínga og deyfinga, til þeirra daga er fyrstu spurningarnar um læknavísinda- lega siðfræði urðu til. Tii dæmis: Ef einhver hafði sjúkan fót, sem þurfti að nema af, varð hin siðfræðilega spurning þessi: Varð sjúklingurinn að beygja sig undir þessa hrikalegu aðferð, sem myndi valda honum óbærilegum kvölum og kynni í sjálfu sér að leiða hann til bana? Kirkjan tók þá afstöðu, að aðgerð af þessu tagi væri óvenjuleg aðferð til að varðveita líf, og að sjúklingurinn gæti neitað aflimuninni. Jafnvel þótt nokkuð víst mætti telja, að öðru vísi yrði lífi hans ekki borgið. Það voru ákvarðanir af þessu tagi, sem ollu því að hugtakið „óvenjulegar aðgerðir” varð viðmiðun kirkjunnar. Fyrsta reglan er sú, að sérhver sé skyldur til að leita allra venjulegra ráða til að vernda líf og viðhalda því, því
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.