Morgunblaðið - 25.03.2000, Síða 40

Morgunblaðið - 25.03.2000, Síða 40
40 LAUGARDAGUR 25. MARS 2000 MORGUNBLAÐIÐ MARGMIÐLUN Hlustað á myndir FRAMFARIR byggjast jafnan á því að finna upp nýtja tækni til að framkvæma hluti eða beita gamalli tækni á nýjan hátt. þeir eru og til sem segja má að séu að finna upp gamla tækni til að gera nýja hluti, eins og austurrísku hstamennimir sem standa að VinylVideo-tækn- inni, en hún byggist á því að spila hreyfimyndir á vínylplötum. Austurríski listamaðurinn Gebhard Sengmiiller er hugmynda- smiður VinylVideo-tækninnar, en honum til aðstoðar aðrir hstamenn, þeir Giinter Erhart, Martin Diam- ant og Best Before. En að sögn Snegmuhers byggist hugmyndin á tilbúinni fomleifafræði; þeir hafi einsett sér að uppgötva gamalags myndflutningstækni sem aldrei var til. Þannig sjá þeir VinylVideo- tæknina sem arftaka 8 millimetra kvikmyndatækninnar sem var mik- ið notuð fram til þess að myndban- dstæki komu á markað, en helsti gahi 8 mihimetra tækninnar var að hún bauð ekki upp á hljóðupptökur. Þannig sé VinylVideo týndi hlekk- urinn í hreyfimyndagerð fyrir heimili. Myndimar era geymdar á vínylp- lötum og spilaðar á venjulegum plötuspilara neð demantsnál. Hægt er að koma fimmtán mínútum fyrir á hvorri plötuhhð, en á milli spila- rans og sjónvarpsins er tæki sem breytir myndupplýsingum í sjón- varpsmerki. Myndgæði era tak- mörkuð, og enn sem komið er að- eins hægt að hafa myndimar í svart/hvítu. Bandvídd er helsti þröskuldurinn, enda er sjónvar- pstæki með 3-5 MHz bandvídd, en T ftAMSTT á plötuna má koma um 25 KHz. Einnig era gögnin geymd á Affl- sniði en ekki FM sem dregur enn úr gæðum og gerir að verkum að myndimar era viðkvæmari en ella fyrir ójöfnum í vínylnum, líkt og AM útsendingar á útvarpsefni era næmari fyrir truflunum en FM. VinylVideo notar hugbúnað til að snúa upplýsingunum yfir í rétta gagnagerð fýrir sjónvarpstæki, breytir hhðrænum upplýsingum í stafrænar, og þannig er milliboxið einskonar tölva. Að sögn koma box- in á markað á næstunni, en þegar er hægt að festa sér lyrstu myndplöt- umar, vilji menn kynnast þeirri upplifun að hlusta á myndir, og einnig er hægt að fá sýnishom af myndum á VHS-bandi. Fyrstu plöt- umar vora pressaðar fyrir tveimur áram, en síðan hafa myndgæði auk- ist mjög, ekki síst eftir að mynd- römmum var fjölgað úr þrem á sek- úndu í fimm ramma á sekúndu. Listamennimir sjá fyrir sér að ekki verði aðeins hægt að leika Vin- ylVideo myndplötur í hljómflutn- ingstækjum og þannig ná að skapa einstök hljóð, heldur verði einnig hægt að beita sömu tækni og plöt- usnúðar rappsveita gera í dag, þ.e. að snúa plötunum sitt á hvað með höndunum hægja á þeim og flýta og breyta þannig myndum jafnharðan og horft er á þær. Þannig verði til ný stétt plötusnúða sem hræri myndefni saman á líkan hátt og menn „scrateha" tónlist í dag. Að því fram kemur á vefsíðum VinylVideo hafa menn áður gert til- raunir með áþekka hugmynd, þótt hópnum hafi veri ókunnugt um það er vinnan hófst, og þannig var skoskur rafvirki fyrstur til að gera tilraunir með slíkt þegar á þriðja áratugnum. Þótt honum hafi tekist að taka upp sjónvarpsmerki á vaxplötur tókst honum ekki að spila plötumar, sem hann kallaði Phono- vision. Verkfræðingum hefur þó tekist að spila myndimar á seinni áram og þvi sannað að hann gat tekið upp. Frekari upplýsingar um tæknina, myndplötur, myndbönd, hljómdisk og millibox má nálgast á slóðinni www.vinylvideo.com. stjómar hreyfingum vélarinnar sjálfrar á meðan sá hægri stjórnar því hvert spilandinn horfir, R1 og L1 stjórna svo hraða vélarinnar og L2 og R2 stjóma fínstillingum sem greinarhöfundur hefur ekkert vit á. Það að hægt sé að stjórna vél- inni á sama tíma og svipast er um eftir óvinum er algjör snilld og ætti að vera staðall í öllum flug- leikjum. Grafík leiksins er líklega sú besta sem sést hefur í PlayStation leik til þessa og jafnvel þegar spOandinn þýtur milli stórhýsa í vél sinni á ótrúlegum hraða hægir tölvan aldrei á sér. Vatnið í leikn- um endurkastar jafnvel sól- inni á vélina og spilend- ur fá ofbirtu í aug- un fari þeir of ofarlega. Þegar hvert verkefni er búið er hægt að horfa á það allt aftur í „replay“ sem er einnig ótrúlega vel gert; tölvan velur alltaf bestu sjón- arhomin sjálfvirkt og vafi leikur á að nokkur maður hefði getað gert það betur. Þrátt fyrir allt þetta tekur tölvuna aðeins um 5-8 sek- úndur að hlaða hvert borð. Tónhst leiksins er frábær, amb- ient-teknó-blöndur sem passa full- komlega við andrúmsloft hans og eiga líklegast stóran part í að búa það til. í raun tekur fólk þó ekki eftir tónlistinni nema það byrji að pæla í henni, svo vel hefur Namco tekist til. Ace Combat 3 er auðvitað ómiss- andi fyrir alla þá sem fíluðu Ace Combat 1-2, íyrir þá sem fíla ein- faldlega flugleiki er leikurinn engu að síður ómissandi og fyrir okkur hina sem finnst bara gaman að spila allra bestu PlayStation-leiki sem völ er á er Ace Combat algjört „möst“. Ingvi Matthías Árnason ■ m* ■ Besti flug- L fcl K 11( Flugleikjaserían Ace Combat varð nýlega einum leik stærri, viðbótin nefnist Ace Combat 3 og er fyrir PlayStation, leikurinn hefur fengið mjög góða dóma um allan heim og er talinn af mörgum besti flugleik- ur sem komið hefur út fyrir leiiya- tölvu. ACE COMBAT á sér stað 20-30 ár í framtíðinni. Flugvélarnar era því ennþá nokkurnveginn þekkjan- legar en samt nógu breyttar til að vera spennandi. Söguþráðurinn er eins og gengur og gerist ekkert sérstakur en í raun er þetta ekki þannig leikur að það skipti máli; hver þarf söguþráð þegar hann sit- ur í milljarða króna fljúgandi járn- klumpi með fleiri byssur en Ram- bó hefur séð á ævi sinni og veit það að ef hann deyr byrjar hann upp á nýtt? Borð leiksins era afar fjölbreytt, einhvað sem yantaði í fyrri Ace Combat-leiki. í einu af fyrstu borð- um leiksins þarf spilandinn til dæmis að fljúga á þotu, sem er ósýnileg á radar, í gegnum grann- an dal framhjá ótal óvinum aðeins til þess að sprengja efnavopna- verksmiðju. I öðra borði á spil- andinn að sprengja gervihnetti og er fastur við eldflaug, fjölbreytnin er endalaus. Fjölmargar flugvélar era í leikn- um en spilandinn nær ekki þeim furðulegustu fyrr en undir lokin. Þegar líður að lokum leiksins get- ur spilandinn valið úr fjölmörgum flugvélum fyrir hvert verkefni, þar á meðal flugvélum sem komast nærri því upp að ózonlaginu eða vélum sem komast á meira en 4-5- faldan hljóðhraða. Dual Shock-stýripinni er í raun nauðsyn til að hægt sé að spila leikinn en vinsti stýriflöturinn Windows 2000-2002 ÞAÐ ER rétt svo að Windows 2000 sé komið út þegar fregnir berast af því að næsta útgáfa þess, sem sumir vilja kalla Windows 2001, sé komin á Net- ið. Að vísu var það ekki með vitund og vilja Mierosoft og útgáfan reyndar í meira lagi hrá. Samhliða því sem Microsoft kynnir og mærir Windows 2000 sitja starfs- menn þess sveittir við næstu útgáfu stýrikerfisins sem kallast Whistler innan fyrirtækisms. Að sögn Micro- soft er um ár í að verkinu ljúki og því ekki von á nýrri útgáfu Windows fyrr en 1. mars næstkomandi í fyrsta lagi, en einhver óprúttinn komst yftr ein- tak af frumgerðinni og skellti henni á Netið. í hugbúnaði flokka menn óklárað- an hugbúnað eftir númerakerfi og samkvæmt því var útgáfan sem fór á Netið á þriðjudagsmorgun Build 2211.1. Sú tala segir þeim sem til þekkja að útgáfan er ekki langt kom- in, því innan Microsoft era menn nú að vinna með 2214 og síðasta prófun- arhæfa gerðin var 2207. Whistler byggir á NT-kjamanum, en ekki sama kjama og notaður er í Windows 95/98-gerð stýrikerfisins. Sá kjami er aftur á móti notaður í enn einni gerðinni af Windows sem er í smíðum, Windows Millennium Edit- ion, sem kemur á markað með haust- inu. Windows 2001 barst til áhuga- manna um Windows á vefsetrinu ActiveWin og þar má lesa að það er í flestu nánast eins og Windows 2000. Helstu breytingar sem menn rákust á var að stuðningur við HTML-síðulýs- ingarmálið er betur felldur inn í stýri- kerfið en forðum auk þess sem grann- þættir væntanlegs viðmóts sem notað verður af netþjónustu Microsoft, MSN, era tíl staðar. Fyrr á árinu sagðist fyrirtækið myndu fella saman í Whistler tvær frumgerðir stýrikerfisins sem þá voru í smíðum, Neptúnus, sem byggði á 9x- kjarnanum, og Ódysseif, sem byggði á NT-kjamanum. Samhliða þessum hræringum öllum er enn ný útgáfa af Windows, Blackcomb, í smíðum og kemur á markað árið 2002.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.