Morgunblaðið - 28.10.2000, Page 65

Morgunblaðið - 28.10.2000, Page 65
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 28. OKTÓBER 2000 UMRÆÐAN Verkfall! Til hvers? JÁ ENN einu sinni stöndum við kennarar framhaldsskólanna frammi fyrir þeirri staðreynd að það stefni í verkfall, „engin greiðsla launa fram yf- ir boðaðan verkfalls- dag“ er boðskapurinn enn einu sinni og við þannig minnt á að við getum bara hypjað okkur því ekki verði samið um svona óraun- hæfar kröfur. Er það bara ég sem fínnst Eysteinn Ó. þetta hljóma eins og Jónasson uppsögn? Heldur einhver virkilega að verk- föll færi okkur þá leiðréttingu launa sem talist gæti sanngjörn? Hvað með tvö síðustu verkföll? Hve lang- an tíma tók það að vinna upp vinn- utapið og hver varð ávinningurinn miðað við aukið vinnuálag? Haldið þið að þið hafið samúð þingmanna sem voru með svipuð laun og við kennarar fyrir aldarfjórðungi? Nei, þeir sjálfir og kjaradómur hafa séð til þess að þeirra laun hafa stigið eðlilega á meðan kennarar hafa kappkostað að semja upp á lengingu vinnutíma og raunlækkun launa. Hafa kennarar hérlendis nokkurn tí- mann getað lifað af föstum kennara- launum? Amma mín kenndi norður í landi á fyrstu áratugum aldarinnar. Ekki reið hún feitum hesti heim frá þeh’ri iðju sinni. Ekki man ég til þess að faðir minn, sem hóf kennslu sem framhaldsskólakennari rétt fyrir miðja öldina, hafi nokkurn tíma tekið sér sumarfrí. Hann, eins og aðrir kennarar sem voru fyrirvinnur, varð að vinna öll sumur til að ná upp tekjum sínum. Þá voru sumarfríin lengri og þjóðfélagið þurfti á öllum þessum vinnukrafti að halda. í þau tæplega 30 ár sem ég hef kennt við framhaldsskóla hef ég þurft að vinna öll sumur að hluta til þess að geta rekið mitt heimili. Við erum trúlega eina vestræna þjóðin sem enn þá ætlast til þess að þeir fáu kennai-ar, sem enn reyna að vera fyrirvinnur, noti sumarið til þess að vinna upp það tekjutap sem verður við að fara á föst dagvinnulaun yfir veturinn og um leið er okkur ætlað að stunda námskeið sem við e.t.v. fáum greidd- an farareyri fyiir. Inni í kjarasamn- ingum hafa ætíð verið reiknaðm tím- ar til slíks undirbúnings en í síðustu samningum átti líka að nota 115 stundir af þessum tíma til þess að skila innan veggja skólanna undir stjórn skólameistará. Vel nýttur tími það. í viðmiðunarlöndunum fara kennarar á námskeið á skólatíma meðan afleysingakennarar leysa þá af. Hafið þið heyrt í fjölmiðlum fólk tala um að kennarar hafí svo stuttan vinnutíma miðað við nágrannalönd- in? Ef svo er hafið þið þá heyrt hina sömu tala um hversu miklu hærri laun þeirra eru (helmingsmunur á meðallaunum OECD-landanna)? Hafið þið heyrt þá minnast á að kennsluskylda sé minni og að nem- endur séu fæm stundir á dag hjá sínum bekkjarkennara? Kennari einn taldi saman kennslustundir (ekki bara skóladaga) hjá 12 ára Glæsilegir stálbakkar barnabarni sínu í Þýskalandi og komst að því að þær voru að- eins færri en okkar yfir veturinn. Hafið þið heyrt frá þeim sömu að ef baldnir nemendur eru í bekk og tvær við- varanir duga ekki sé það foreldranna mál að koma barni sínu í sér- skóla sem annast slíka nemendur? Hafa þeir minnst á það að í mörg- um greinum séu tveir kennarar sem annist kennsluna til að minnka álagið? Forðast þeir nokkuð að minnast á haust- og vetrarfríin. Hvernig haldið þið að foreldrar og atvinnurekendur brygðust við ef við lengdum skólaárið og tækjum upp slík frí þar sem samfélagið þarf að taka fullt tillit til þess að foreldrar séu líka í „sumarfríi" á sama tíma? Komist þið nokkuð að sömu niður- stöðu og ég eftir að hafa svarað spurningunum, að okkur sé ætlað að reka skóla í sama gæðaflokki og nágrannalöndin en bara með miklu ódýrara vinnuafli? Ég sé ekki fram á að þjóðfélagið sé tilbúið til þess að leysa vandann fyrr en í ljós kemur að kennarar fást Kennaraverkfall Hefur nokkur komist hjá því, spyr Eysteinn O. Jónasson, að sjá kynjabreytingu kennara í grunnskólum undan- farna áratugi? ekki til starfa og verkföllin hækka ekki launin. Nú er atvinnuástand gott miðað við í fyrri verkföllum og eina niðurstaða verkfalla að þessu sinni verður sú að við gamlingjarnir sitjum eftir á meðan við erum svo einfaldir að halda að við munum halda áunnum réttindum. Nú á að fara að klípa af þeim svo að fátt verð- ur eftir til þess að halda í þá sem leit- að getað annað að lifibrauði. ^ Hefur nokkur komist hjá því að ' sjá kynjabreytingu kennara í grunn- skólum undanfarna áratugi? Gæti verið samhengi milli sífellt baldnari nema úr efstu bekkjum grunnskóla og þess að þeir hafi jafnvel aldrei haft karlkynskennara? Ég er hræddur um að þegar við nú siglum inn í 21. öldina muni kennara- skorturinn verða slíkur að slást verði um þá fáu sem til kennslu bjóðast en þá fyrst skapast e.t.v. sá grunnur til kjaraviðræðna sem til þarf til þess að bjarga stéttinni. Fartölvur og fjarnám bjarga litlu í þessum efnum. Höfundur kennir við Fjölbrauta- skóla Suðurlands á Selfossi. Mörkinni 3, sími 588 0640 Opið mán.-fös. frá kl. 12-18. Lau. frákl. 11-14 Margfaldadu upphæðina núna! Þúsund króna Safnkortsávísun gildir sem • 4000 kr. innborgun hjá Samvinnuferöum-Landsýn: Helgarferb til Dublin, skíbaferb í Alpana, Kanaríeyjar. • 5000 kr. innborgun hjá Radíóbæ upp í vandab AIWA myndbandstæki. • 3000 kr. innborgun ef keypt er fyrir meira en 10.000 krónur hjá 66°N. • 5000 kr. innborgun á ESSO-stöövunum upp í glæsilegt Fiesta gasgrili. Fyrir þúsund króna Safnkortsávísun geturbu líka fengib • áskrift ab Sýn í mánuð eöa Bíórásinni í tvo mánuöi • aðild að alþjóölega afsláttarklúbbnum World for 2 • vandaöa stálhitakönnu með pumpu hjá ESSO • myndatöku hjá Ljósmyndastofu Kópavogs fyrir 4 mánaöa til 11 ára börn • klassískan geisladisk, verk Saint-Saéns eöa Rachmaninovs, á ESSO-stöðvunum. Flytjandi Sinfóníuhljómsveit íslands. Fleiri kostir í bobi. Nánari upplýsingar á ESSO-stöbvunum. Essol Olíufélagið hf www.esso.is

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.