Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.08.1906, Qupperneq 25

Skírnir - 01.08.1906, Qupperneq 25
Skírnii'. Horfur kirkju og kristindóms hér á landi. 217 landið«; það er oftast gott og fróðlegt, en stenzt þó ekki kostnað sinn. Er orsök þess þó miklu síður rétttrúanin en hið almenna kæruleysi. Viðkvæði fjöldans er ótrúlega oft hið sama: »Annaðhvort gömlu trúna, eða enga trú, helzt enga!«. Félagið vill ekki heldur en trúboðsfólkið fara úr þjóðkirk junni, heldur krefjast þeir jafnréttis við rétttrúarsöfnuðina og að mega þó hafa »ritúöl« út af fyrir sig. En leyfi til þess fá þeir ekki að svo komnu, enda lítið útlit fyrir að kirkjulaganefndin verði þeim að liði. í nefndinni lagði lýðháskólaskörungurinn L. Schröder til, að játningarrit 16. aldar yrði ekki gjörð bindandi fyrir framtíðarkenningu kirkjunnar; en tillaga hans var feld, og mest fyrir pólitískar ástæður. Hinn frjálslyndi hluti nefndarinnar er ekki fjærri þeirri skoðun, að kennimönn- um (og söfnuðum) verði veitt kenningarfrelsi. En þeirri tillögu var einnig skjótt neitað af meirililutanum. Mun og þess leyfis langt að bíða í svo óþroskuðu landi í kirkju- málum. Loks skal þess minnast, að hinir nýju norsku mótmælendur 17. aldar guðfræðinnar liafa því yfirlýst, að hin stranga rétttrúan þar í landi væri aðal-óvinur trúar og kristindóms nútímans; það væri hún sem tæmdi meir og meir kirkjurnar og héldi fjærri þeim landsins ment- uðustu mönnum. Hin kæran er og almenn, að hvorki trúboð, trúaruppþot eða rétttrúanin hefðu nokkur veruleg og varanleg siðbætandi áhrif á alþýðu manna. Sama vitna enskir og skoskir vandlætingamenn. Nafntogaður guðfræðingur og prestur á Skotlandi sagði nýlega svo: »Það er hvorttveggja, að kirkjur mótmælenda urðu að af- sala sér í upphafi öllum umráðuin þeim, sem móðurkirkjan rómverska hafði, svo þær halda ekki öðru eftir af vald- inu en prédikun orðsins og útdeiling sakramentanna; enda er afieiðingin orðin sú, að erfitt er að segja, hvort áhrif anda Krists og eftirbreytni sé meiri innan kirknanna eða utan«. Eitt þykir víst, að því strangari sem kirkjutrúin og hennar fyrirkomulag er, því ófrjálslyndari eru prestar og söfnuðir slíkra kirkna. Sé það satt, sem mælt er, að guðirnir batni ef siðirnir batna, þá væri eins rétt að segja, að siðmenning þjóðanna batnaði með vaxandi frelsi í trúar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.