Morgunblaðið - 31.03.2001, Qupperneq 27

Morgunblaðið - 31.03.2001, Qupperneq 27
VIÐSKIPTI MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 31. MARS 2001 27 EFTIR tveggja ára þóf og kosninga- loforð um að himinninn yfir Englandi væri „ekki til sölu“ hefur breska stjórnin nú ákveðið að Airline Group, fyrirtæki í eigu sjö breskra flugfélaga fái að kaupa breska flugumferðareft- irlitið, National Air Traffic Service, Nats. Málið hefur valdið heitum deil- um í Verkamannaflokknum. Með þessari ákvörðun verður Bretland fyrsta Evrópulandið til að einkavæða flugstjórn, en fleiri Evrópulönd hafa slíkt í huga. Í samtali við BBC sagði forsvars- maður nýja fyrirtæksins að þar sem flugfélögin ættu mikilla hagsmuna að gæta um flugöryggi væri engin hætta á öðru en verkefnið yrði tekið föstum tökum. Verkalýðsfélag flugumferðar- stjóra hefur lýst ánægju með mála- lyktir, þar sem Airline Group muni ekki ætla að reka Nats í hagnaðar- skyni og því verði ekki grafið undan flugöryggi. Þessi óvænta ákvörðun, sem skilur eftir nokkur fyrirtæki er sóttust eftir eftirlitinu með sárt enni er talið enn eitt merki um að breska stjórnin sé að hreinsa hjá sér skrif- borðið fyrir vorkosningar. Óvænt og umdeild ákvörðun Airline Group er í eigu sjö breskra flugfélaga og keppinauta, British Airways, BMI British Midland, Virgin Atlantic, Britannia, Monarch, EasyJet og Airtours. Fyrirtækin, sem kepptu um hnossið voru meðal annars Serco, breskt þjónustufyrirtæki, Novares í eigu bandaríska flugvéla- og her- gagnaframleiðandans Lockheed Martin og Airways Corporation, nýsjálenska flugumferðareftirlitið í eigu nýsjálensku ríkisstjórnarinnar. Málið hefur verið mikið deilumál í Verkamannaflokknum og hópur þing- manna hans hefur greitt atkvæði gegn einkavæðingu Nats í þinginu. Verkalýðsfélög hafa einnig lýst kvíða sínum, en kvíði þeirra beindist eink- um gegn því að Serco, sterkasti keppinauturinn, fengi reksturinn, því álitið var að Serco stefndi á stórfelld- an niðurskurð og rekstur í hagnaðar- skyni. John Prescott aðstoðarforsætis- ráðherra tilkynnti um söluna til Air- line Group á þriðjudaginn og hún kom algjörlega á óvart, því þó málið hafi verið lengi í deiglunni var ekkert sem benti til að komið væri að endanlegum ákvörðunum. Airline Group mun kaupa 46 pró- sent af Nats, fyrir 800 milljónir punda, en skuldbindur sig auk þess til að leggja einn milljarð punda í fjár- festingar á næstu sex árum, til dæmis í ný tölvukerfi og nýja þjónustumið- stöð í Prestwick. Ríkið heldur 49 pró- senta hluta í Nats, skipar nokkra af stjórnarmönnunum en Airline fer með allan rekstur. Fyrirtækin sjö eiga öll jafnstóran hlut í Airline Group. Fimm prósent af Nats verða í eigu starfsmannafélags Nats. Salan á enn eftir að hljóta bless- un ESB, en ýmis erlend flugfélög eru hrædd um að bresk flugfélög muni hljóta forgangsmeðferð. Eigendur Airline Group mega ekki selja hlut sinn, en það er gert til að koma í veg fyrir yfirtöku annarra aðila. Líkt og í öðrum Evrópulöndum vex flugumferð ört í Bretlandi, um fimm prósent á ári. Að sögn Times hafa evr- ópsk flugumferðaryfirvöld varað við að verði flugumsjón ekki bætt í Evr- ópu muni hætta á að ekki verði lengur hægt að anna flugumferð 2005. Breska flugumferð- areftirlitið einkavætt London. Morgunblaðið. Stórglæsileg sýning á þýskum heilsárs húsbílum og hjólhýsum frá Knaus sem er leiðandi merki í Evrópu Knaus húsbílar og hjólhýsi – aðeins það besta! Netsalan ehf. Garðatorgi 3, 210 Garðabæ. Símar 565 6241 og 544 4210 Fax 544 4211. Síðasta sýningarhelgi Sýningunni lýkur þriðjud. 3. apríl Opið alla daga frá kl. 10.00-18.00 Þjónustuaðili
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.