Morgunblaðið - 22.10.2005, Blaðsíða 33

Morgunblaðið - 22.10.2005, Blaðsíða 33
en kennslustofur í unglingadeild almennt. Í annarri stofunni er uppröðun og skipulagi breytt eftir þörfum og viðfangsefnum hverju sinni en í hinni eru vinnukrókar, lesbásar og tölvuver. Áhersla er lögð á hlýlegt og örvandi um- hverfi, kennslan er ein- staklingsmiðuð en nemend- unum er einnig kennt í smáum hópum. Breytt viðhorf Námsmat innan BBB bygg- ist í grunninn á sömu reglum og í skólanum, þ.e. að jóla- og vor- próf gilda 50% á móti kenn- araeinkunn. Nemendur í BBB taka sömu jóla- og vorpróf og aðr- ir nemendur í unglingadeildinni en kennaraeinkunn nemenda í BBB er hins vegar byggð upp á fleiri og smærri einingum en hinna. Að sögn Auðar var þetta gert strax í upphafi þar sem mjög rík áhersla var lögð á að nemendur ynnu við mjög skýrt afmörkuð viðfangsefni og hefðu þá tækifæri til að vinna fleiri og smærri sigra. Að sögn bæði Þorsteins og Auðar er óhætt að segja að þró- unarstarfið hafi haft góð áhrif á skólastarfið í heild. Lagt hefur verið formlegt mat á fjölmarga þætti þróunarstarfsins frá upp- hafi, kennarar skólans hafa margir fylgst vel með því hvað verið er að gera í BBB og nokkrir hafa reynt svipuð vinnubrögð. „Viðhorf for- eldra er mjög jákvætt og viðhorf annarra nemenda skýrist best á því að í dag er það eftirsóttur kostur að fá pláss í þessari sér- tæku þjónustu við nemendur ung- lingadeildar Árbæjarskóla,“ segir Auður. NEMENDUR með sértæka náms- örðugleika í unglingadeild Árbæj- arskóla hafa undanfarin þrjú ár tekið þátt í skólaþróunarverkefni sem byggist á breyttu skipulagi til að stuðla að betri líðan og bættum námsárangri. Þetta nýlega náms- úrræði, sem gengur undir nafninu BBB og stendur fyrir Breytt skipulag – Bætt nám – Betri líðan, er þó í stöðugri endurskoðun og þróun. Að sögn Þorsteins Sæbergs skólastjóra hefur tekist vel til og hefur bæði líðan nemenda og mæl- anlegur námsárangur batnað. Auður Pálsdóttir deildarstjóri, sem fer fyrir teymi þeirra er tengjast starfi BBB, segir einnig að sterk viðhorfsbreyting hafi orð- ið hjá nemendum, foreldrum og kennurum, bjartsýni og áræðni nemendanna hefur eflst og örygg- istilfinning þeirra aukist. Smærri og fleiri sigrar hafa aukið kapp nemenda og vinnuúthald. Megináhersla á aukna vellíðan Í upphafi voru ýmsar hug- myndir uppi um hvernig væri hægt að nálgast nemendur í BBB. Fjöl- margt hefur verið reynt í skólum hér- lendis og erlendis og á grunni hugmynda víðs- vegar að var ákveðið að móta og þróa í Árbæj- arskóla nýtt námsúrræði fyrir unglinga með sértæka námsörðugleika. Meg- ináherslan var strax í upp- hafi á að auka vellíðan nem- endanna í skólanum sem er grunnforsenda þess að nám fari fram, en einnig að bæta náms- árangur og skólasókn. „Þetta hef- ur tekist mjög vel og er vafalítið samverkan fjölmargra þátta,“ seg- ir Auður. Að hennar sögn ber þó helst að nefna skýrt afmarkaðan ramma í námi, nokkuð verndað umhverfi innan skólans og mjög sterk tengsl milli heimilis og skóla. Önnur markmið verkefn- isins voru m.a. að hver og einn fengi markvissari kennslu við hæfi, auka sveigjanleika í kennsl- unni, auka metnað, áhuga og færni nemenda í samvinnunámi, styrkja sjálfsmynd og félagslega færni þeirra og að nemendur átt- uðu sig betur á gildi og nauðsyn góðrar grunnmenntunar. Neikvætt viðhorf til gamla kerfisins Áður en BBB var sett á lagg- irnar var nemendum unglinga- deildar raðað í bekki eftir náms- frammistöðu (hægferð, miðferð og hraðferð) og neikvætt viðhorf skapaðist gagnvart hægferðunum bæði hjá nemendum og for- ráðamönnum. Að sögn Þor- steins var of lítið um ein- staklingsmiðað nám innan hægferðar og agavandamál sköpuðust. Það reyndist því nauðsynlegt að breyta fyr- irkomulaginu og skólinn sótti um styrk til að þróa og móta skipulag um óhefðbundið fyr- irkomulag kennslu í unglinga- deild og á þeirri vinnu byggist starfið í BBB. BBB-hópurinn er saman í um tuttugu kennslustundum á viku í kjarnagreinunum fjórum, íslensku, ensku, dönsku og stærðfræði. Að auki eru samtals níu stundir á viku til einstaklingskennslu. Að öðru leyti stunda BBB-nemend- urnir nám í öðrum greinum eftir sama skipulagi og aðrir nemendur unglingadeildar. Tvær kennslu- stofur eru notaðar undir starfið og er uppröðun og skipulag þeirra með nokkuð óhefðbundnari hætti  MENNTUN|Árbæjarskóli tekur þátt í skólaþróunarverkefni fyrir börn með sértæka námsörðugleika Fleiri og smærri sigrar Morgunblaðið/Golli Teymið sem tengist starfi BBB í Árbæjarskóla, Skarphéðinn Garðarsson, Auður Pálsdóttir, Örn Ævar Hjartarson og Pétur Böðvarsson. Sterk við- horfsbreyting hefur orðið hjá nemendum, foreldrum og kennurum, bjart- sýni og áræði nemendanna hefur eflst og öryggistilfinning þeirra aukist. MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 22. OKTÓBER 2005 33 DAGLEGT LÍF | HEILSA WWW.NOWFOODS.COM Góð heilsa gulli betri Lækjargata 8 Suðurlandsbraut 32
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.