Morgunblaðið - 22.10.2005, Qupperneq 33

Morgunblaðið - 22.10.2005, Qupperneq 33
en kennslustofur í unglingadeild almennt. Í annarri stofunni er uppröðun og skipulagi breytt eftir þörfum og viðfangsefnum hverju sinni en í hinni eru vinnukrókar, lesbásar og tölvuver. Áhersla er lögð á hlýlegt og örvandi um- hverfi, kennslan er ein- staklingsmiðuð en nemend- unum er einnig kennt í smáum hópum. Breytt viðhorf Námsmat innan BBB bygg- ist í grunninn á sömu reglum og í skólanum, þ.e. að jóla- og vor- próf gilda 50% á móti kenn- araeinkunn. Nemendur í BBB taka sömu jóla- og vorpróf og aðr- ir nemendur í unglingadeildinni en kennaraeinkunn nemenda í BBB er hins vegar byggð upp á fleiri og smærri einingum en hinna. Að sögn Auðar var þetta gert strax í upphafi þar sem mjög rík áhersla var lögð á að nemendur ynnu við mjög skýrt afmörkuð viðfangsefni og hefðu þá tækifæri til að vinna fleiri og smærri sigra. Að sögn bæði Þorsteins og Auðar er óhætt að segja að þró- unarstarfið hafi haft góð áhrif á skólastarfið í heild. Lagt hefur verið formlegt mat á fjölmarga þætti þróunarstarfsins frá upp- hafi, kennarar skólans hafa margir fylgst vel með því hvað verið er að gera í BBB og nokkrir hafa reynt svipuð vinnubrögð. „Viðhorf for- eldra er mjög jákvætt og viðhorf annarra nemenda skýrist best á því að í dag er það eftirsóttur kostur að fá pláss í þessari sér- tæku þjónustu við nemendur ung- lingadeildar Árbæjarskóla,“ segir Auður. NEMENDUR með sértæka náms- örðugleika í unglingadeild Árbæj- arskóla hafa undanfarin þrjú ár tekið þátt í skólaþróunarverkefni sem byggist á breyttu skipulagi til að stuðla að betri líðan og bættum námsárangri. Þetta nýlega náms- úrræði, sem gengur undir nafninu BBB og stendur fyrir Breytt skipulag – Bætt nám – Betri líðan, er þó í stöðugri endurskoðun og þróun. Að sögn Þorsteins Sæbergs skólastjóra hefur tekist vel til og hefur bæði líðan nemenda og mæl- anlegur námsárangur batnað. Auður Pálsdóttir deildarstjóri, sem fer fyrir teymi þeirra er tengjast starfi BBB, segir einnig að sterk viðhorfsbreyting hafi orð- ið hjá nemendum, foreldrum og kennurum, bjartsýni og áræðni nemendanna hefur eflst og örygg- istilfinning þeirra aukist. Smærri og fleiri sigrar hafa aukið kapp nemenda og vinnuúthald. Megináhersla á aukna vellíðan Í upphafi voru ýmsar hug- myndir uppi um hvernig væri hægt að nálgast nemendur í BBB. Fjöl- margt hefur verið reynt í skólum hér- lendis og erlendis og á grunni hugmynda víðs- vegar að var ákveðið að móta og þróa í Árbæj- arskóla nýtt námsúrræði fyrir unglinga með sértæka námsörðugleika. Meg- ináherslan var strax í upp- hafi á að auka vellíðan nem- endanna í skólanum sem er grunnforsenda þess að nám fari fram, en einnig að bæta náms- árangur og skólasókn. „Þetta hef- ur tekist mjög vel og er vafalítið samverkan fjölmargra þátta,“ seg- ir Auður. Að hennar sögn ber þó helst að nefna skýrt afmarkaðan ramma í námi, nokkuð verndað umhverfi innan skólans og mjög sterk tengsl milli heimilis og skóla. Önnur markmið verkefn- isins voru m.a. að hver og einn fengi markvissari kennslu við hæfi, auka sveigjanleika í kennsl- unni, auka metnað, áhuga og færni nemenda í samvinnunámi, styrkja sjálfsmynd og félagslega færni þeirra og að nemendur átt- uðu sig betur á gildi og nauðsyn góðrar grunnmenntunar. Neikvætt viðhorf til gamla kerfisins Áður en BBB var sett á lagg- irnar var nemendum unglinga- deildar raðað í bekki eftir náms- frammistöðu (hægferð, miðferð og hraðferð) og neikvætt viðhorf skapaðist gagnvart hægferðunum bæði hjá nemendum og for- ráðamönnum. Að sögn Þor- steins var of lítið um ein- staklingsmiðað nám innan hægferðar og agavandamál sköpuðust. Það reyndist því nauðsynlegt að breyta fyr- irkomulaginu og skólinn sótti um styrk til að þróa og móta skipulag um óhefðbundið fyr- irkomulag kennslu í unglinga- deild og á þeirri vinnu byggist starfið í BBB. BBB-hópurinn er saman í um tuttugu kennslustundum á viku í kjarnagreinunum fjórum, íslensku, ensku, dönsku og stærðfræði. Að auki eru samtals níu stundir á viku til einstaklingskennslu. Að öðru leyti stunda BBB-nemend- urnir nám í öðrum greinum eftir sama skipulagi og aðrir nemendur unglingadeildar. Tvær kennslu- stofur eru notaðar undir starfið og er uppröðun og skipulag þeirra með nokkuð óhefðbundnari hætti  MENNTUN|Árbæjarskóli tekur þátt í skólaþróunarverkefni fyrir börn með sértæka námsörðugleika Fleiri og smærri sigrar Morgunblaðið/Golli Teymið sem tengist starfi BBB í Árbæjarskóla, Skarphéðinn Garðarsson, Auður Pálsdóttir, Örn Ævar Hjartarson og Pétur Böðvarsson. Sterk við- horfsbreyting hefur orðið hjá nemendum, foreldrum og kennurum, bjart- sýni og áræði nemendanna hefur eflst og öryggistilfinning þeirra aukist. MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 22. OKTÓBER 2005 33 DAGLEGT LÍF | HEILSA WWW.NOWFOODS.COM Góð heilsa gulli betri Lækjargata 8 Suðurlandsbraut 32
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.