Réttur


Réttur - 01.02.1919, Blaðsíða 69

Réttur - 01.02.1919, Blaðsíða 69
Neistar. 71 sína, hvort það er ræða, söngur eða hver önnur framkoma út á við. Ekki boölegt, segjum við — eðlilega ekki boðlegt af óment- uðum manni. — En mér er spurn: Hverjum er þetta ekki boðlegt? Er það menning nútímans, sem ekki þolir þetta? Á eg að trúa því, að menningin siálf þoli ekki að heyra sín eigin vöggubörn hjala? Er það mögulegt, að hún vilji ekki — telji sér ekki samboðið að leggja eyrað að hjartastað sinna eigin barna, til að hlusta eftir því, hvort þau séu »Iífs« eða andvana fædd? Ef svona er, þá er hún ekki sönn — ekki sönn í orðsins fylsta skilningi. Pví að sönn menning getur ekki verið, má ekki vera — og er ekki — er aldrei of góð, aldrei of stórlát til þess að hlýða á alt, sjá alt og þreifa á öllu, og þekkja. Eg held hún lftilsvirði ekkert og engan, því hennar mark og mið er það, að hlúa að öllu, sem lífs er — gera ber úr öllum vísirum. Má því ekki, og vill ekki glata neinum þeirra. Sannri menningu verður trauðla misboðið. Og þess vegna stend eg hér og held ræðu. Geta má nærri, hvort mér ekki finst þá ræðan sú arna boðleg, Eg þykist vita, að þið ályktið öll sem svo, að auðvitað sé eg »montinn« af ræðunni, aiin- ars stæði eg ekki hér. — Hvort eg er »montinn« af henni liggur milli hluta, en í sannleika sagt, tel eg hana boðlega, af þeirri ástæðu, að eg tel minna um vert, hvernig ræðan er sem ræða, heldur en hitt, hvernig henni er tekið og hvað úr henni er gert. Sé jarðveg- urinn góður, verður ætíð eitthvað úr útsæðinu. Ágætt úr því góða, og notandi úr hinu og fer batnandi. í öðru lagi er eg ánægður af því, að sé »sönn menning* áheyrandi minn, hygg eg hana mildan dómara og góðan. Finni hún eitthvað nýtilegt hirðir hún það, fegrar það og fágar og lætur hitt niður falla. Sönn menning dæmir ekki samsetning réttarins, heldur þann hug, sem hann er framreiddur af. — Hún dæinir varla ein- göngu orð ræðumannsins, heldur lítur hún eftir því, hvort nokkur neisti sannleika og hreinieiks sé undir niðri, — Hún dæmir ekki söngmanninn eftir því, hvar hann er alinn; ekki
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.