Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1945, Qupperneq 33

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1945, Qupperneq 33
ingu og fyrirsögn enska sjóliðsforingjans Cower Cole. Hafði hann getið sér góðan orðstír í Krímstríðinu, og var viðurkenndur hagsýnn sjómaður og áhugamaður um lausn ýmissa mikilvægra vísindalegi'a viðfangsefna. Danska turnskipið „Rolf Krake“ var einnig byggt eft- ir teikningum hans. Enska bryn-freigátan „The Captain". „The Captain" var stórt skip eftir mælikvarða þeirra tíma, 4272 tonn. Það hafði gufuvél og tvær skrúfur, auk þess var það búið seglum. Brynklæðning skipsins var 9 þuml. þykk frá borðstokkum og niður á 4 feta dýpi undir sjávaryfirborði, en smáþynntist er neðar kom allt ofan í þrjá þumlunga. Það hafði tvo hreyfan- lega brynturna á þilfari, stærri en nokkru sinni höfðu verið byggðir áður. Vopnað var það sex mjög stórum fallbyssum. Báruborð þess reis mjög lágt úr sjó, og sætti slíkt mikilli gagnrýni. Aftur á móti risu tvær byggingar hátt yfir þiljur í skut og stefni. Voru þær tengdar saman með svonefndum stormþiljum, sem lágu fyrir ofan þök brynturnanna. Það einkennilegasta við byggingu þessa turnskips, sem virtist svo glæsilegt, var þó, að auk gufuvélarinnar var það búið óvenjulega háum siglum með miklum seglaútbúnaði, og seglbúið eins og freigáta. Allt hlaut þetta að gera skipið óstöð- ugt í sjó, og margir reyndir sjómenn spáðu því, að fyrr eða seinna mundi slys af því hljótast. í byrjum septembermánaðar 1870 lét „The Captain“ út frá Porthsmouth í jómfrúferð sína. Var því skipað í flotadeild er taldi alls 11 skip, sem sigla skyldu til Mið- .iarðarhafsins. Öll skipin, 11 að tölu, höfðu samflot og hélt foringi flotadeildarinnar ræðu yfir þeim á hverj- um morgni svo sem skylda hans bauð. En svo skeði það eftir stormharðá éljanótt í Biskayflóa að i flota- deildinni sáust ekki nema 10 skip. Brátt kom í ljós að Wð týnda skip var „The Captain." Lét þá flotaforinginn skipin snúa upp í vindinn og bíða hæg-farans, sem gert var ráð fyrir að hefði dregist aftur úr vegna óveðursins. Plotadeildarforinginn hefði alveg eins getað ákveðið að bíða til dómsdags, því strax næsta morgunn bárust þær óheillafréttir til brezku flotastjórnarinnar að „The Captain" hefði hvolft og sokkið með allri áhöfn í Spán- arhafi. Tíðindin bárust eins og eldur í sinu um gjörvallt Stóra-Bretland og íbúar þess urðu skelfingu lostnir yfir óförunum og hinu geysilega manntjóni. Síðan kom í ljós að fregnirnar af manntjóninu voru nokkuð orðum auknar. Þó hafði nálega 600 manna, þar á meðal Cower Cole kapteinn, sem teiknað hafði og séð um byggingu skipsins, hlotið för inn í eilífðina án einnar selcúndu fyrirvara. Aðeins átján menn af hinni fjölmennu skips- höfn, menn sem verið höfðu á þiljum, sluppu lifandi úr slysinu, og björguðust í einum skipsbátnum til Kap Finisterra. Eftir þetta slys var byggingu hinna borðlágu turn- skipa með háum siglum og miklum seglbúnaði hætt, en tilraunir hafnar með annað byggingarlag sem betur hæfði hafskipum. Lág turnskip án seglbúnaðar reyndust þó hentug til strandvarna enn um skeið. En eftir því, sem fallbyssurnar urðu kraftmeiri, og þegar einnig varð að fara að taka tillit til tundurdufla og tundur- skeyta varð stöðugt að auka styrk brynvarnanna. Var þá tekið að byggja nýjar tegundir skipa, tegundir sem stöðugt voru endurbættar og lagaðar eftir þróun sjó- hernaðarins. Með byggingu þeirra skipa var lokið bernskudögum bryndrekanna. „Gjafir eru yður gefnar“. Októberhefti tímaritsins „Samvinnan", sem gefið er út af Sambandi íslenzkra Samvinnufélaga, birtir rit- smið nokkra, sem ber nafnið: „Eftir striðið". Undir rit- smíðinni eru stafirnir J. J. Að greinarlokum kemst höf- undur svo að orði: „Menn hafa all-lengi deilt um hvar séu upptök nú- verandi dýrtíðar. í útvarpsumræðum, á Alþingi og í blöðum i höfuðstaðnum er venjulega staðnæmst við bændur, og fullyrt, að um áramótin 1939—40 hafi þeir hækkað vörur sínar og rofið frið og grið. En upptökin eru eldri. Pyrstu daga stríðsins, haustið 1939, hækkuðu sjómannafélögin kaupið stórvægilega. Ríkisstjórnin og Eimskipafélag íslands samþylcktu þessa kauphækkun þó að hún væri óhæfileg. A sama tíma sigldu farmenn stríðsþjóðanna um höfin með litlum og engum kjara- bótum. Síðan" hefur þetta haldið áfram á þann hátt, að skipstjórar hafa fengið á 2. hundrað þúsund kr. í kaup og kolamokarar á íslenzkum togurum 70 þús. kr., auk fæðis." Ástæðulaust er að rita langt mál um slíkan mál- flutning sem þennan. Víkingurinn lætur sér nægja að flytja lesendum sínum ummæli þessi orðrétt, þar sem sannleiksást og góðvild haldast svo fágætlega i hendur! I kvikmyndahúsi. Eftir langa hríð ástaratlota og kossa á léreftinu, hvísl- aði konan að manni sínum: Af hverju ert þú aldrei svona góður við mig? Hann hvíslaði aftur: Veiztu hvað leikara-skinninu er borgað mikið fyrir að gera þetta? Um seinan. Ég vissi ekki hvað hamingja var fyr en ég gifti míg, — og þá var það of seint. VIKINGUR 303
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.