Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Síða 20

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Síða 20
Vitar eru mjög áberandi í þessu afmælisblaði, enda má segja að þeir séu táknrænir fyrir starf FFSÍ í þágu sjó- manna. Dalatangaviti var annar vitinn sem reistur var hér á landi. Otto Wathne lét reisa vitann fyrir eigið fé eftir að hann gafst upp við að fá yfirvöld til þess. Sigurjón Valdimarsson ritstjóri 20 VÍKINGUR UPPHAFIÐ „Sundraöir kraftar hafa gert þessari stétt ókleyft aö standast samkeppni viö aörar stéttir og veröa því allir sem einn maöur aö stuöla aö því aö eitthvaö veröi ágengt til viöreisnar og þróunar í stéttarmálum. “ Þessi orö, sem standa hér aö framan, eru engan veginn upphafið aö stofnun Far- manna-og fiskimannasam- bands íslands, en ef til vill voru þau dropinn sem fyllti mælinn og varö til þess aö verulegur skriöur komst á umræöuna um aö stofna samband stéttarfélaga yfir- manna á islenska flotanum. Fyrsta tillagan Upphaf formlegrar umræöu um stofnun félagslegra sam- taka íslenskra sjómanna er á stjórnarfundi í Vélstjórafélagi íslands 10. júlí 1922. Þar ber Sigurjón Kristjánsson fram tillögu þess efnis aö Vél- stjórafélagið gangist fyrir aö islenskir sjómenn — skip- stjórar, vélstjórar, stýrimenn og jafnvel hásetar — komi á fót ráöi tólf manna, Far- mannaráði íslands, sem hafi meö höndum málefni sjó- manna og gæti hagsmuna þeirra. Stjórnin samþykkti aö leggja tillöguna fyrir aöalfund sama dag, þar sem hún var samþykkt og kosin þriggja manna nefnd til aö fylgja henni eftir og koma henni i framkvæmd. í nefndinni voru Sigurjón Kristjánsson, Gísli Jónsson og Ólafur Jónsson. Í gögnum Vélstjórafélags- ins er aöeins til ein fundar- gerö frá þessari nefnd, og hún segirfráfundi, sem hald- inn var ári síðar, eða 5. júli 1923. Þrátt fyrir fá plögg frá nefndinni sjálfri er Ijóst aö hún hefur ekki setiö auðum höndum, því aö á október fundi 1922 i skipstjórafélag- inu Öldunni er lesiö bréf frá Vélstjórafélaginu þar sem máliö er reifað, og þessi eina fundargerð sem til er segir einmitt frá sameiginlegum fundi fulltrúa frá Vélstjórafé- laginu Öldunni og Stýri- mannafélagi Islands þar sem hugmyndin var rædd. Deyfð og vantrú Skemmst er frá því aö segja aö hugmyndin dagaði uppi i þaö sinn, enda virðist á tiltækum plöggum að áhugi hafi verið sára litill í öllum fé- lögunum á samstarfinu, Á fundi i Vélstjórafélaginu 26. ágúst 1924 sagöi einn nefndarmanna frá gangi málsins, en engar umræöur uröu. Enn ári siðar, 11. júlí 1925, var á framhaldsaðal- fundi i félaginu sagt frá dauf- um undirtektum hinna félag- anna og i sjálfu Vélstjórafé- laginu, þar sem frumkvæðið var, voru menn alls ekki ein- huga um málið, þvi að sumir félagsmanna höfðu litla trú á aö'góö samvinna gæti haldist til lengdar meö þessum starfsstéttum, því aö oft væri talsverður metingur milli þeirra um borö í skipunum. Fátt segir af þessum málum í fundargeröum Öldunnar, en þó kemur þar fram að í upp- hafi voru forystumenn þar hvetjandi til samstarfsins og í desember 1925 kemur fram á fundi að formaöur hafi undir höndum skjal, sem tilheyröi væntanlegu Farmannaráöi íslands. Þegar hér er komið sögu viröist Stýrimannafélag Is- lands vera dottiö út úr um- ræöunni og eftir þetta sést ekki minnst á sameiningu í fundargeröum Öldunnar í tíu ár, enda sýndu félagsmenn í verki meiri áhuga á sundr- ungu en sameiningu, þar sem Aldan klofnaði í tvö félög, Ölduna og Ægi, og aftur nokkru síöar er Skipstjóra- og stýrimannafélag Reykja- víkur varö til. Upphaf formlegrar umræöu um stofnun félags- legra samtaka íslenskra sjó- manna er á stjórnarfundi í Vélstjórafélagi íslands 10. júlí 1922. Vélstjórar ekki til viðtals Stýrimannafélag íslands átti næsta leik, samkvæmt bókum. Þaö var seint á árinu 1928 aö það átti í samninga- þófi viö Eimskipafélag ís- lands og óskaöi eftir sam- vinnu viö Vélstjórafélgiö i þeirri deilu. En nú voru vél- stjórarnír ekki til viötals, enda voru þá sumir þeirra farnir að renna hýru auga til Alþýöu- sambands íslands. Áhuginn á ASÍ var oröinn allmikill á árunum um og eftir 1930, en þó voru skiptar skoðanir um þaö, t.d. var meirihluti stjóm- arinnar því mótfallinn. Vél- stjórar geröu flestir sér Ijóst aö einir sér væru þeir ekki nógu sterkir til aö ná umtals- Skemmst er frá því aö segja aö hugmyndin dagaöi uppi í þaö sinn, enda viröist á tiltækum plöggum aö áhugi hafi veriö sára lítill í öllum félögunum á samstarfinu. VÍKINGUR 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.