Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Síða 50

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Síða 50
Reynir Björnsson formaöur Félags islenskra loftskeytamanna 50 VÍKINGUR Frá forystunni Félag isl. ioftskeytamanna, FÍL, var stofnað 9. júli 1923. Um aðdragandann að tilurö þess og stofnun munu menn geta fræðst i Loft- skeytamannatali, en þaö mun koma út á þessu ári. Ólafur K. Björnsson mun þar skrifa um sögu fjarskiptanna og FÍL. Staða FÍL i dag er mjög tvísýn og óvíst hve lengi það mun geta starfað og ber þar margt til. Segja má að tæknin sé að útrýma okkur tæknimönnunum, því með fullkomnari, einfald- ari, ódýrari og endingarbetri tækjum i skipun- um hefur þörfin fyrir þjónustu okkar farið minnkandi. Þá mun „morse" almennt verða aflagt á næsta áratug. Fækkun hefur verið mikil i stétt okkar loftskeytamanna að undan- förnu, enginn skóli hefur verið haldinn síðan 1979. Með reglugerðarbreytingu voru loft- skeytamenn teknir af togurum yfir 500 brt. lestir 1. janúar 1986. Nú eru 10 islensk farskip yfir 1600 brt. lestir og eru loftskeytamenn á niu þeirra, en eitt, „Saltnes", hefur undanþágu frá samgönguráöuneytinu. Útgerðir kaupskipa sækja fast á um að fá islensku reglugerðinni breytt eöa að fá undanþágu frá að hafa loft- skeytamann i áhöfn. Og þá skeði það nú um síðustu áramót að lofskeytamenn á varðskip- unum voru teknir i land og sjá þeir nú um 24 klst. varðstöðu á stjórnstöð Landshelgisgæsl- unnar. Um þessa ráðstöfun er margt hægt að segja, en ég læt það að mestu eftir örðum félögum sjómanna, þvi sannast sagna hélt ég að þetta yröi siðasta vígi okkar loftskeyta- manna er mundi falla. Sjómenn verða að gera það upp við sig hvort þeir telja sig þurfa á okkar þjónustu og samstarfi að halda, en ég held því fram aö nóg verkefni séu fyrir loft- skeytamenn á varðskipunum viö hlustunnar- vörslu og viðhald tækja og ekki síst við fjar- skipti, þegar leit og björgun standa yfir. í neyö- artilfellum hafa allir nóg að gera um borð i varðskipi, og ekki hvað síst verður þáttur fjar- skiptanna að vera í lagi á neyðarstund. Aðrir um borö hafa nógu aö sinna, þó að fjarskiptin bætist ekki við önnur störf þeirra. Um atvinnuréttindi loftskeytamanna er það að segja aö þau eru nánast engin og eru aörar stéttir sjómanna þar betur settar, þar sem atvinnuréttindi þeirra eru lögfest. Ákvæði um loftskeytamenn i áhöfn skipa eru í reglugerð, er samgöngumálaráðherra setur, og styðjast nú orðið nær alfariö við alþjóðareglugerðir, en þar segir að farþegaskip, farskip yfir 1600 brt. lestir og fiskiskip 75 metra og lengri skuli hafa loftskeytamenn i áhöfn. Þessi ákvæði eru nú í endurskoðun hjá Alþjóðasiglingamálastofnun- inni, með tilliti til hins nýja fjarskiptakerfis, sem mun smám saman taka gildi á næsta áratug, en þar er gert ráð fyrir að krafist verði tækja um borð i skipum eftir þvi hvert farsvið þeirra er: Á svæði A1 örbylgjustöð (farsvið um 25 sml. frá strandarstöð). Á svæði A2 örbylgju- og miðbylgjustöö (farsvið um 150 sml. frá strand- arstöö). Á svæði A3 örbylgju, miðbylgju- og gervitunglastöð (farsvið milli 70N og 70S). Á svæði A4 örbylgju-, miðbylgju- og stuttbylgju- stöð (farsvið ótakmarkað). Auk þessara stöðva, eru ýmis ákvæði um önnur tæki er skulu vera um borð. Þá vil ég ræða um framtið FFSÍ. Ég tel að það sé oröið tímabært fyrir hin ýmsu stéttar- félög stýrimanna og skipstjóra að sameinast í eitt félag er nái til alls landsins og sama má segja um félög undirmanna, hvort heldur það eru félög fiskimanna eða farmanna. Þetta hafa vélstjórar gert að mestu og mun þeim hafa farnast það vel. Þegar þessum áfanga væri náð, ættu sjómenn að sameinast í eitt félag eða samband og skiptir þá litlu hvort þaö heitir Farmanna og fiskimannasamband islands eða Sjómannasamband íslands. Með því að sjó- menn sameinist allir i eitt félag tel ég þá standa betur að vígi í allri kjarabaráttu, svo ekki sé minnst á öryggis- og velferðarmál þeirra. Sameinaöir kraftar okkar munu nýtast mun betur en hinna einstöku félaga vitt og breitt um landið. Þetta sameinaða félag ætti að eiga auðveldara með að hafa á sinum snærum góða starfsmenn til að vinna að okkar málum hverju sinni. Félagiö yrði aö hafa skrifstofur á nokkrum stöðum um landið, svo félagsmenn ættu auðveldara með að koma fram skoðunum sinum eða leita sér aðstoðar ef þörf krefur. I nokkrum löndum Evrópu veit ég að sjómenn hafa sameinast i eitt félag, t.d. á italiu og í Belgíu. I Bretlandi er eitt yfirmannafélag sjó- manna og eru atvinnuflugmenn einnig innan þess (NUMAST). Þaö væri ómaksins vert að við kynntum okkur starfsemi þessara félaga og hvernig þeim hefur vegnað fyrir og eftir sameiningu. Að lokum vil ég fyrir hönd stjórnar og félags- manna FIL óska FFSÍ til hamingju með 50 ára afmælið um leið og ég vona að sameining og samhugur sjómanna megi eflast i framtiðinni. Reynir Björnsson, formaður FIL.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.