Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Page 182
Islenskir vitar
Vitakort af íslandi frá
árinu 1983.
182 VÍKINGUR
var hægt aö bæta ástandiö
að verulegu leyti, án óhæfi-
legs kostnaöar. Þótt þaö væri
ekki fullkomið vitakerfi, var
þaö verulegur stuöningur viö
siglingar og fiskveiðar og gat
siöar styrkzt meö nauðsyn-
legum aðalvitum og öörum
hjálpargögnum.
13.
Nú fór aö myndast bygg-
ingaráætlun, sem tók til fleiri
ára, aö svo miklu leyti sem
umbrotatímar þessara ára
leyföu. Rifstangaviti var
byggður 1911, á nyrzta tanga
landsins, rétt viö heim-
skautsbauginn. Það var 16
metra hár járnturn, frá
„Smith, Mygind Huttermei-
er“, Ijósbúnaöur frá AGA og
sólventill frá „Dalén’s Kon-
struktion. Árið 1912 var reist-
ur litill viti á Vattarnesi, stein-
bygging með AGA Ijósbúnaði.
Áriö 1913 komu vitar á
Bjargtanga, Kálfshamarsnes,
Skagatá og Flatey á Skjálf-
anda. Tveir hinir siöast-
nefndu voru 5 metra háir
járngrindaturnar meö Ijósker-
um þar á ofan, alls sex metra
háir. Fram að þessum tíma
höfðu járngrindur vitanna
veriö fengnar erlendis frá en
siðan smíðaðar hér innan-
lands. Áriö 1914 var viti reist-
ur á Svörtuloftum meö 10
metra járngrind, var nú bæði
grindin og Ijóskerið smíöað
innanlands. 1915 komu vit-
arnir i Grimsey, á Malarhorni
og Hólmavík viö Steingrims-
fjörö. Voru þeir reistir að ósk
Bergenska gufuskipafélags-
ins.
1916 var byggður viti á
Ingólfshöfða og var járngrind-
arturn hans 7 metra hár. Á
þessum árum voru Eimskip
tekin til starfa og þróttmikil
togaraútgerö, var þvi þörfin
og getan meiri til átaka á
þessu sviöi en áöur. Vita-
málastjóri samdi nú frumvarp
til laga um vitabyggingar og
gerði ráð fyrir byggingu 57
vita og 4 þokulúðursstöðva.
Skyldi stjórninni heimilt aö
reisa þessa vita á næstu
árum eftir því sem efnahagur
leyföi. Frumvarpiö var fellt en
umræðan varð til þess aö um
framkvæmdir fór líkt og þar
var ráö fyrir gert.
14.
Áriö 1917 voru vitar reistir
á Malarrifi og Bjarnarey.
1918 var steyptur 6 metra
hár vitaturn á Geröatanga á
Vatnsleysuströnd og árið eft-
ir settur þar upp norskur lýs-