Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 27

Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 27
menntamál 21 Umbun er því gagnstæð refsingu. Hún hefir þa'ð lilut- verk að livelja barnið til að gera það sem gott er og eftir- sóknarvert. A sama hátt og vanþóknunin, ávítunin og lastið er hinn siðferðilegi kjarni refsingarinnar, cr viður- kenningin, uppörvunin og lofið siðferðilegur kjarni um- bunarinnar. Eflir siðferðilegu mati voru á orðum og athöfnum, skiptum vér þeim i þrjá aðalflokka: Það,sem ervont,það sem er leyfilegt og það sem er gott. Til þess að barnið verði félagsleg vera, ríður þvi mest á, að það forðist að gera það sem vont er og skaðsamlegt. Án þessa skilyrðis \æri allt félagslif og samlíf manna óhugsandi. Við sum- um þessarra afbrola liggja ákveðnar, þungar lagarefsing- ar. En golt framferði og jafnvel siðferðilegur hetjuskap- ur er aftur á móti afarsjaldan verðlaunaður. Menn verða að láta sér nægja góðan orðróm, gott mannorð, lof, tiltrú, ást og virðingu samborgara sinna í þeim efnum. Fram- angreindar ástæður liggja til þess, að nútíma uppeldis- fræði verður líðræddara um refsingar en laun. En í sjálfu sér er hinn siðferðilegi kjarni launanna, nefnilega uppörv- unin til góðra verka, alveg eins þýðingarmikill og liinn siðfcrðilegi kjarni refsingarinnar: ávítunin. Maður, sem aðeins forðast bið illa. en sækist ekki eftir liinu góða, myndi enganveginn samsvara mannsliugsjón vorri nú á dögum. Þeir, sem einkum bafa beitt umbun og verðlaunum i uppeldisaðferðum, eru Jesúítarnir. Þeir voru um eitt skeið frægir um allan lieim fyrir skóla sina^ en frckar þóttu þeir ala upp duglega menn en góða. Þessi aðferð þeirra, að beita aðallega umbun og verðlaunum til að hvetja nem- endurna, liefir j)ótt ærið viðsjárverð. Þykir hætt við, að hún ali upp í mönnum kappgirni og samkeppnisanda úr hófi fram, livetji menn til að komast til valda og metorða sneð öllu mögulegu móti, leggi meira upp úr því að sýn- ast en vera. Upp á Jesúítana er málshátturinn heimfærð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.