Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 30

Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 30
24 MENNTAMÁL aðra eða raunverulegra keppinauta. Með öðrum orðum: að keppa aðeins við sjálft sig^ koma í framkvæmd draum- um sínum og óskum, sem því cru ekki sameiginleg við neinn annan. Þvi gclur það ekki fyllilega borið sig sam- an við neinn eða keppt við neinn, heldur aðeins borið eigin framkvæmdir saman við fyrirætlanir sinar. Sjálfs- keppni komi því í stað samkcppni. 2) Það verður að kenna barninu að fá ást á vinnunni verksins vegna, vinnunni i sjálfri sér. Það verður að inn- ræla þvi að gcra hið góða vegna hins góða, en ekki vegna lofs, sem það kann að fá fyrir góðverkið. Aðálárangur verðlaunanna er oftást sá, að menn alast ekki upp í dyggðinni sjálfri, lieldur sækjast þeir eftir táknum um iiana: heiðursmerkjum, vcrðlaunum og öðrum sóma. Barnið venst ekki á að vinna af ást á málefninu sjálfu, iieldur verður málefnið því aðeins ráð' til þess að svala metorðagirnd sinni og fá lof annara. Það sækist þá eftir ylri dyggðarmerkjum, en hirðir ekki um dyggðina sjálfa. 3) Sá hlýtur lof óg verðlaun, sem náð hefir góðurn árangri. Verðlaunaaðferðin kemur því til leiðar, að menn heiðra aðeins árangurinn en ekki verðleikana. Og verð- leikar og góöur árangur fara ekki alllaf saman. Það er rangt siðfcrðilcga, að heiðra aðeiiis árangur starfsins en ekki það erfiði og úthald, sjálfsafneitun verðleika, sem skapað liafa árangurinn. 4) Verðlaunaaðfcrðin hefir þann ókost, að liún getur af sér of mikla einstaklingshyggju, sérgæði og hroka. Hún þroskar ekki félagslyndi og félagsanda né fórnfýsi og starfslöngun í þágur annarra eða þjóðfélagsins eða loks einhvers málefnis. Hún elur i bezta lagi upp duglega en sérgóða menn og óvanda að þeim ráðum, sem þarf til þess að komast áfram eða „slá í gegn“. Þeir kæra sig kollótta, þótt Jjcir upphefji sjálfa sig með því að niður- lægja aðra. 5) Skólaverðlaunin gela orðið hæltuleg veraldargengi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.