Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 61

Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 61
menntamál 55 innar er einmitt, að leilast við að fá þessnm tvennnm skilyrðnm fullnægt a. m. k. að einhverju leyti, og á þann liátt að stofnunin verði sjáll' miðstöð rannsókna, og ennfremur að nemendur skólans venjist svo vísinda- legum starfsregluni, að þeir geti með góðum árangri gert tilraunir í skólum.“ Þá segir Claparéde ennfremur í sömu grein:*) Í fyrsta lagi ber slíkri stofnun að veita uppalendunum tækifæri lil að átta sig og afla sér þekkingar....En það er þó ekki nema annar þáttur liins kennslufræði- lega lilutverks stofnunarinnar. Skólinn má ekki láta sér nægja að troða þekkingunni í nemendurna, hann verð- ur einnig að leggja þeim vandlega á lijarta, að þessi þekking er ennþá öll í molum og að mjög ríður á að vinna að eflingu uppeldisvísindanna. Skólinn þarf því að kenna þeim að mæla hið mælanlega á vísindalegan hátt, með fullu tilliti þó lil hæfileilca og köllunar hvers einslaks nemanda. Skólanum ber því ekki einungis að hafa að mark- miði, að kenna það, sem þegar er vitað, heldur engu siður að benda á það, sem enn er ekki vitað, livers vegna menn vita það ekki, og á hvern lnitt þarl' að vinna til þess að afla þessarar þekkingar. Þessi aðferð verður sú bezta til þess að fyrirbyggja hókstafsdýrkun og smásálarskap, sem vilja ásækja kenn- arana og liindra þá í að rækja sina háleitu köllun.“. Loks hendir Claparéde á, að Rousseau-stofnunin berj- ist fyrir því, að í barnaskólunum fái hver einstakling- Ur sem hezl notið sín i námi og slarfi. Sömn meginreglu vill skólinn láta gilda fvrir sína eigin fullorðnu nem- endur. Ég hefi dvalið um stund við hugleiðingar Claparédes *) Það, sem hér er innan gæsalappa, er tekið úr ritgerð eft- ir Ed. Claparéde, sem birtist í Areliives de Psychologie, febrúar 1912, tilvitnað af P. Bovel i áðurnefndri hók. t
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.