Menntamál - 01.04.1937, Síða 61

Menntamál - 01.04.1937, Síða 61
menntamál 55 innar er einmitt, að leilast við að fá þessnm tvennnm skilyrðnm fullnægt a. m. k. að einhverju leyti, og á þann liátt að stofnunin verði sjáll' miðstöð rannsókna, og ennfremur að nemendur skólans venjist svo vísinda- legum starfsregluni, að þeir geti með góðum árangri gert tilraunir í skólum.“ Þá segir Claparéde ennfremur í sömu grein:*) Í fyrsta lagi ber slíkri stofnun að veita uppalendunum tækifæri lil að átta sig og afla sér þekkingar....En það er þó ekki nema annar þáttur liins kennslufræði- lega lilutverks stofnunarinnar. Skólinn má ekki láta sér nægja að troða þekkingunni í nemendurna, hann verð- ur einnig að leggja þeim vandlega á lijarta, að þessi þekking er ennþá öll í molum og að mjög ríður á að vinna að eflingu uppeldisvísindanna. Skólinn þarf því að kenna þeim að mæla hið mælanlega á vísindalegan hátt, með fullu tilliti þó lil hæfileilca og köllunar hvers einslaks nemanda. Skólanum ber því ekki einungis að hafa að mark- miði, að kenna það, sem þegar er vitað, heldur engu siður að benda á það, sem enn er ekki vitað, livers vegna menn vita það ekki, og á hvern lnitt þarl' að vinna til þess að afla þessarar þekkingar. Þessi aðferð verður sú bezta til þess að fyrirbyggja hókstafsdýrkun og smásálarskap, sem vilja ásækja kenn- arana og liindra þá í að rækja sina háleitu köllun.“. Loks hendir Claparéde á, að Rousseau-stofnunin berj- ist fyrir því, að í barnaskólunum fái hver einstakling- Ur sem hezl notið sín i námi og slarfi. Sömn meginreglu vill skólinn láta gilda fvrir sína eigin fullorðnu nem- endur. Ég hefi dvalið um stund við hugleiðingar Claparédes *) Það, sem hér er innan gæsalappa, er tekið úr ritgerð eft- ir Ed. Claparéde, sem birtist í Areliives de Psychologie, febrúar 1912, tilvitnað af P. Bovel i áðurnefndri hók. t
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.