Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Blaðsíða 19

Menntamál - 01.06.1955, Blaðsíða 19
MENNTAMÁL 81 áður en það velur sér endanlegt viðfangsefni. Þess vegna tel ég, að verknámið eigi ekki að stefna að því frá upp- hafi að gera hvern nemanda fleygan og færan í einni starfsgrein. Leitin á einnig rétt á sér. Hins vegar dregur að því, að taka þurfi fyrir tiltekin og alvarleg verkefni. Og það er líka gert á hinum síðari stigum námsins. Ég vil ekki gera lítið úr verkkunnáttu nemenda í verknáms- deildum gagnfræðaskóla, þar sem skást er búið að slíku námi. Hún samsvarar að vísu hvergi nærri meistararétt- indum, en hún er gagnleg samt. Hann er ekki lítilsvirði sá undirbúningur, sem stúlkur fá þar til heimilisstarfa, bæði í saumum, þjónustubrögðum og matreiðslu. Og ekki höfum við efni á því að láta eintóma iðnlærða menn fást við vélar, en vafalaust er betra, að þeir, sem við slík tæki fást hafi fengið einhver kynni af þeim og leiðbeiningar um hirðingu þeirra. Vélar eru dýrir gripir, og þjóðhagslegt tjón hlýzt af, ef gæzlu þeirra er ábótavant. Verknám gagnfræðaskólanna á í þessu efni miklu hlutverki að gegna. Smíðakunnátta er einnig til margra hluta nytsamleg, þótt iðnréttindi fylgi henni ekki. Nú á tímum verða venjulegir menn mjög til vinnu sjálfra sín að grípa, ef þeim á að vera kleift að koma sér upp þaki yfir höfuð. Enn frem- ur má minna á það, að viðgerðir á heimilum geta orðið dýrt spaug, ef alltaf þarf að kaupa iðnlærða menn til þeirra verka. Það er ekki á allra færi. Ég hefi nú nefnt nokkur dæmi um það gagn, sem af almennri verkkunnáttu má hljótast. Sá manndómur, sem unglingum vex við það að læra verk, er einnig mikils virði. Og betra er foreldrum að vita börn sín við slíka iðju en sjá þau rangla aðgerðarlaus hafandi ekkert mark og mið. Jafnvel þótt verknámið væri ekki annað en tómstunda- iðja, væri það ekki einskis nýtt. En þess er ekki að dyljast, að verknámið er dýrt. Og það er miklum erfiðleikum bundið fyrir fámenn byggðar- lög og bæi að hafa mikla fjölbreytni í því. Reynslan hefir 6
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.