Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Side 103

Menntamál - 01.06.1955, Side 103
MENNTAMÁL 165 skólum og öðrum framhaldsskólum, allt annað eru auka- atriði. Oft heyrist, að einhverjir séu „kennarar af guðs náð“. Fyrr á tímum var einnig talað um lækna af svipaðri náð. Nú heyrist aldrei talað um, að aðrir séu læknar en þeir, sem lært hafa læknisfræði. Menn geta ekki einu sinni verið prestar „af guðs náð“ einni saman, heldur verða þeir að læra sérlega vel á veraldlega vísu til þess starfa. Þetta ætti að nægja til þess að sýna, að menn munu varla heldur verða framúrskarandi kennarar, nema þeir kynni sér helztu at- riði uppeldisfræði, kennsluaðferðir og reyni yfirleitt að læra af reynslu eldri kynslóða og nota það, sem bezt hentar. Ég vil að lokum vekja athygli á tveimur mismunandi kennsluaðferðum, enda þótt margar aðrar geti verið þeim jafngóðar. Sú aðferð, sem hefur átt mestum vinsældum að fagna í framhaldsskólum á Norðurlöndum, er bekkjarkennsla, þar sem nemendur eru látnir fást við óþekkt eða lítt þekkt viðfangsefni undir leiðsögn kennarans. Nemendur eiga að nota það, sem þeir hafa áður lært og skilið, til þess að brjóta ný viðfangsefni til mergjar og þannig koll af kolli. Oft er svo skotið inn skuggamyndum, kvikmyndum eða sýningarmunum til þess að skýra enn betur einstök atriði. Vandinn við slíka kennslu er, að nemendur finni skýring- arnar sjálfir, en kennarinn gefi ekki lausnina, heldur að- eins beini nem. á rétta leið. Þá er mikils vert, að allir í bekknum séu samtaka um að leita að úrlausninni, svo að enginn verði útundan, og verður kennarinn því að hafa mjög gott vald á deildinni. Það dugar ekki, að einn eða tveir nem. vinni, en hinir sitji og hálfsofi. Heimavinna er svo í því fólgin að festa sér í minni þær staðreyndir og niðurstöður, sem fengust í kennslustundinni, og mun víð- ast varið 10—15 mín. framan af kennslustund til þess að ganga úr skugga um, að þessi atriði hafi verið lærð. Ég set hér nokkur dæmi, valin af handahófi, til þess að gefa
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.