Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Blaðsíða 103

Menntamál - 01.06.1955, Blaðsíða 103
MENNTAMÁL 165 skólum og öðrum framhaldsskólum, allt annað eru auka- atriði. Oft heyrist, að einhverjir séu „kennarar af guðs náð“. Fyrr á tímum var einnig talað um lækna af svipaðri náð. Nú heyrist aldrei talað um, að aðrir séu læknar en þeir, sem lært hafa læknisfræði. Menn geta ekki einu sinni verið prestar „af guðs náð“ einni saman, heldur verða þeir að læra sérlega vel á veraldlega vísu til þess starfa. Þetta ætti að nægja til þess að sýna, að menn munu varla heldur verða framúrskarandi kennarar, nema þeir kynni sér helztu at- riði uppeldisfræði, kennsluaðferðir og reyni yfirleitt að læra af reynslu eldri kynslóða og nota það, sem bezt hentar. Ég vil að lokum vekja athygli á tveimur mismunandi kennsluaðferðum, enda þótt margar aðrar geti verið þeim jafngóðar. Sú aðferð, sem hefur átt mestum vinsældum að fagna í framhaldsskólum á Norðurlöndum, er bekkjarkennsla, þar sem nemendur eru látnir fást við óþekkt eða lítt þekkt viðfangsefni undir leiðsögn kennarans. Nemendur eiga að nota það, sem þeir hafa áður lært og skilið, til þess að brjóta ný viðfangsefni til mergjar og þannig koll af kolli. Oft er svo skotið inn skuggamyndum, kvikmyndum eða sýningarmunum til þess að skýra enn betur einstök atriði. Vandinn við slíka kennslu er, að nemendur finni skýring- arnar sjálfir, en kennarinn gefi ekki lausnina, heldur að- eins beini nem. á rétta leið. Þá er mikils vert, að allir í bekknum séu samtaka um að leita að úrlausninni, svo að enginn verði útundan, og verður kennarinn því að hafa mjög gott vald á deildinni. Það dugar ekki, að einn eða tveir nem. vinni, en hinir sitji og hálfsofi. Heimavinna er svo í því fólgin að festa sér í minni þær staðreyndir og niðurstöður, sem fengust í kennslustundinni, og mun víð- ast varið 10—15 mín. framan af kennslustund til þess að ganga úr skugga um, að þessi atriði hafi verið lærð. Ég set hér nokkur dæmi, valin af handahófi, til þess að gefa
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.