Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Blaðsíða 105

Menntamál - 01.06.1955, Blaðsíða 105
MENNTAMÁL 167 Þessi fáu dæmi verða að nægja. Ég gat þess áður, að kennsluaðferð þessi hefði rutt sér mjög til rúms á Norð- urlöndum. í Danmörku hefur hún mátt teljast ríkjandi um langt skeið, sérstaklega í framhaldsskólum, þar sem aðaláherzla er lögð á bóknám. Síðari árin hefur önnur aðferð rutt sér nokkuð til rúms, samhliða bekkjarkennsluaðferðinni. í svonefndum „Pro- gressive schools" í N-Ameríku má hún teljast ríkjandi. Nemendum í bekkjardeild er skipað í smáflokka, 3—6 í hvern flokk. Síðan eru þeim fengin verkefni til úr- lausnar, og gera þeir allnákvæma grein fyrir árangrinum af starfi sínu. Oftast eru verkefnin mismunandi, sem flokk- arnir fá, og oft skipta nemendur innan flokksins með sér verkum. Of'tast mun kennarinn leiðbeina nemendum um það, hvar upplýsingar er að finna. Nemendur verða svo að safna upplýsingunum, skipa þeim niður, ef til vill semja erindi yfir efnið og búa sig undir að svara fyrirspurnum bekkj ar systkina. Að sjálfsögðu verður efnið að vera í samræmi við þroska nemenda, og lítt þroskaðir nemendur þurfa mikla hjálp. í sögu, landafræði og þjóðfélagsfræði vinna nemendur að athugunum sínum á bókasafni skólans, og hafa kennari og bókavörður oftast nóg að gera við að leiðbeina þeim. Náttúrufræði var sums staðar, þar sem ég kynntist kennslu- aðferð þessari, kennd á svipaðan hátt, og fóru athuganir nemenda þá fram bæði í sérstakri vinnustofu og á bóka- safninu. Vikulega eða oftar gerðu nemendur grein fyrir árangrinum af athugunum sínum og svöruðu fyrirspurn- um bekkjarsystkina sinna og kennara. Oftast var ein- hver ákveðinn í hverjum hóp, sem var frummælandi, og mun hann oft hafa verið duglegastur í flokknum. En allir urðu að gera grein fyrir athugunum sínum. I sumum skól- um voru nokkur atriði skrifuð niður og nemendur festu þau sér í minni. Margt er gott um kennsluaðferð þessa að segja. Nem-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.