Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Qupperneq 105

Menntamál - 01.06.1955, Qupperneq 105
MENNTAMÁL 167 Þessi fáu dæmi verða að nægja. Ég gat þess áður, að kennsluaðferð þessi hefði rutt sér mjög til rúms á Norð- urlöndum. í Danmörku hefur hún mátt teljast ríkjandi um langt skeið, sérstaklega í framhaldsskólum, þar sem aðaláherzla er lögð á bóknám. Síðari árin hefur önnur aðferð rutt sér nokkuð til rúms, samhliða bekkjarkennsluaðferðinni. í svonefndum „Pro- gressive schools" í N-Ameríku má hún teljast ríkjandi. Nemendum í bekkjardeild er skipað í smáflokka, 3—6 í hvern flokk. Síðan eru þeim fengin verkefni til úr- lausnar, og gera þeir allnákvæma grein fyrir árangrinum af starfi sínu. Oftast eru verkefnin mismunandi, sem flokk- arnir fá, og oft skipta nemendur innan flokksins með sér verkum. Of'tast mun kennarinn leiðbeina nemendum um það, hvar upplýsingar er að finna. Nemendur verða svo að safna upplýsingunum, skipa þeim niður, ef til vill semja erindi yfir efnið og búa sig undir að svara fyrirspurnum bekkj ar systkina. Að sjálfsögðu verður efnið að vera í samræmi við þroska nemenda, og lítt þroskaðir nemendur þurfa mikla hjálp. í sögu, landafræði og þjóðfélagsfræði vinna nemendur að athugunum sínum á bókasafni skólans, og hafa kennari og bókavörður oftast nóg að gera við að leiðbeina þeim. Náttúrufræði var sums staðar, þar sem ég kynntist kennslu- aðferð þessari, kennd á svipaðan hátt, og fóru athuganir nemenda þá fram bæði í sérstakri vinnustofu og á bóka- safninu. Vikulega eða oftar gerðu nemendur grein fyrir árangrinum af athugunum sínum og svöruðu fyrirspurn- um bekkjarsystkina sinna og kennara. Oftast var ein- hver ákveðinn í hverjum hóp, sem var frummælandi, og mun hann oft hafa verið duglegastur í flokknum. En allir urðu að gera grein fyrir athugunum sínum. I sumum skól- um voru nokkur atriði skrifuð niður og nemendur festu þau sér í minni. Margt er gott um kennsluaðferð þessa að segja. Nem-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.