Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Side 119

Menntamál - 01.06.1955, Side 119
MENNTAMÁL 181 inn langa s. 1. Sama dag var skólahúsið vigt. Fjölmenni var á Hnífs- dal þennan dag, menntamálaráðherra Bjarni Benediktsson flutti ræðu, auk margra annarra. Rækileg frásögn er af athöfn þessari í Morgun- blaðinu 13. apríl þ. á. Próf, stilar og œjingar. Einkennileg breyting virðist mér hafa orðið á horfi nemenda við skriflegum verkefnum á síðari árum. I flestum greinum eru öðru hverju skriflegar æfingar, og voru þær áður fyrr kallaðar stílar, skrif- legur reikningur eða skrifleg stærðfræði o. s. frv. Nú kannast nemend- ur varla við þessar nafngiftir, einu virðist gilda, hver æfingin er og hvenær hún er gerð, allt er kallað próf, próf og aftur próf. Mér er ekki ljóst, af liverju breyting þessi stafar, en ég dæmi einkum af reynslu minni við Kennaraskólann. Vera má, að það ráði einhverju, að nem- endur eru þar nú lieldur yngri en áður var, en vart skiptir það þó miklu máli. Ég treysti mér ekki til að rekja ástæður fyrir þessari breytingu, cn hún er að ýmsu varhugaverð. Málvenjubreytingunni mun fylgja hugarfars- og verkabreyting, og mun þó sönnu nær, að slíkt fari á undan málvenjubreytingunni, þó að hvað styðji þar og bindi annað. En það er geysilegur munur á því, hvort verk er unnið, æfing er gerð, til þess að auka leikni og kunnáttu og taka framförum eða til þess eins að mæld sé kunnátta manns. Legg ég til, að kennarar og nemendur liætti þessari babelsku og kalli stílana stíla og próíin próf. Notkun orðabóka d prófum. Með reglugerð 18. apríl 1953 um stúdentspróf heimilar mennta- málaráðuneyti Danmerkur, að orðabækur séu notaðar í þýzkum og enskum stíl á stúdentsprófi. Ég ætla, að of lítið sé gert að því að láta nemendur nota hjálpargögn á prófum. Ýmsir nemendur hyggja, að það sé „svindl", ef þeim er sagt að nota ísl. stafsetningarorðabók á prófi, t. d. í skriflegri uppeldisfræði, og þeir geta átt erfitt með að skilja það sjónarmið, að það muni ekki aðeins heimilt, lieldur sé bein- línis skylt að nota og kunna að nota einföldustu handbækur. Að sjálfsögðu verður að sniða verkefni eftir því, livort nota niá hjálpar- gögn eða ekki. Barnaverndarfélag Reykjavikur og slysavarnir. Barnaverndarfélag Reykjavíkur hefur beitt sér fyrir fræðslustarfi til að koma í veg fyrir umferðarslys m. a. með almennum fundum og því að senda dreifibréf í barnaskólana. Um það bil helmingur þeirra barna, er urðu fyrir bifreiðum í Reykjavík árið 1953, var á for- skólaaldri. Ætla má, að kennarar geti komið fræðslu um umferða-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.