Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Page 119

Menntamál - 01.06.1955, Page 119
MENNTAMÁL 181 inn langa s. 1. Sama dag var skólahúsið vigt. Fjölmenni var á Hnífs- dal þennan dag, menntamálaráðherra Bjarni Benediktsson flutti ræðu, auk margra annarra. Rækileg frásögn er af athöfn þessari í Morgun- blaðinu 13. apríl þ. á. Próf, stilar og œjingar. Einkennileg breyting virðist mér hafa orðið á horfi nemenda við skriflegum verkefnum á síðari árum. I flestum greinum eru öðru hverju skriflegar æfingar, og voru þær áður fyrr kallaðar stílar, skrif- legur reikningur eða skrifleg stærðfræði o. s. frv. Nú kannast nemend- ur varla við þessar nafngiftir, einu virðist gilda, hver æfingin er og hvenær hún er gerð, allt er kallað próf, próf og aftur próf. Mér er ekki ljóst, af liverju breyting þessi stafar, en ég dæmi einkum af reynslu minni við Kennaraskólann. Vera má, að það ráði einhverju, að nem- endur eru þar nú lieldur yngri en áður var, en vart skiptir það þó miklu máli. Ég treysti mér ekki til að rekja ástæður fyrir þessari breytingu, cn hún er að ýmsu varhugaverð. Málvenjubreytingunni mun fylgja hugarfars- og verkabreyting, og mun þó sönnu nær, að slíkt fari á undan málvenjubreytingunni, þó að hvað styðji þar og bindi annað. En það er geysilegur munur á því, hvort verk er unnið, æfing er gerð, til þess að auka leikni og kunnáttu og taka framförum eða til þess eins að mæld sé kunnátta manns. Legg ég til, að kennarar og nemendur liætti þessari babelsku og kalli stílana stíla og próíin próf. Notkun orðabóka d prófum. Með reglugerð 18. apríl 1953 um stúdentspróf heimilar mennta- málaráðuneyti Danmerkur, að orðabækur séu notaðar í þýzkum og enskum stíl á stúdentsprófi. Ég ætla, að of lítið sé gert að því að láta nemendur nota hjálpargögn á prófum. Ýmsir nemendur hyggja, að það sé „svindl", ef þeim er sagt að nota ísl. stafsetningarorðabók á prófi, t. d. í skriflegri uppeldisfræði, og þeir geta átt erfitt með að skilja það sjónarmið, að það muni ekki aðeins heimilt, lieldur sé bein- línis skylt að nota og kunna að nota einföldustu handbækur. Að sjálfsögðu verður að sniða verkefni eftir því, livort nota niá hjálpar- gögn eða ekki. Barnaverndarfélag Reykjavikur og slysavarnir. Barnaverndarfélag Reykjavíkur hefur beitt sér fyrir fræðslustarfi til að koma í veg fyrir umferðarslys m. a. með almennum fundum og því að senda dreifibréf í barnaskólana. Um það bil helmingur þeirra barna, er urðu fyrir bifreiðum í Reykjavík árið 1953, var á for- skólaaldri. Ætla má, að kennarar geti komið fræðslu um umferða-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.