Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Page 38

Menntamál - 01.12.1955, Page 38
220 MENNTAMÁL sem áður var sagt um misræmi í einkunnagjöfinni, til að augljóst megi verða, að einkunnin 5 hjá einum kennara getur átt við nákvæmlega sömu getu og t. d. 4 eða 6 hjá öðrum. Um landsprófin, t. d. í reikningi fyrir barna- eða fullnaðarprófið, gildir þetta að nokkru leyti líka, þar eð engin gögn liggja fyrir um það, hvers raunverulega ber að krefjast af 12 ára barni eða neinum öðrum aldursflokki. Þessara gagna þarf að afla hið fyrsta með það fyrir aug- um að stighæfa próf í nokkrum greinum fyrir alla aldurs- flokka skyldustigsins. Stighæfð próf (Standardized tests). Á undanförnum árum hefur víða verið gert mikið að því að ákveða stig þekkingar og námsgetu barna á hverju aldursstigi fyrir sig. Sem dæmi má taka, að allmörg sam- lagningardæmi eru lögð fyrir mikinn fjölda barna. Meðal- tal þess dæmafjölda, sem rétt er reiknaður á ákveðnum tíma, er fundið fyrir sérhvern aldursflokk og prófið þannig „stighæft“, nákvæmlega á sama hátt og greindar- próf. Með því að leggja þetta próf fyrir hóp eða bekk barna, er hægt að kveða á um hæfni þeirra í samlagn- ingu með allmiklu öryggi. Ef nú t. d. drengur, 10 ára gamall, skilar því meðaltali, sem áður hafði reynzt vera meðaleinkunn 12 ára barna, má segja, að námsaldur (educational age) hans fyrir samlagningu sé 12. Með því að nota sömu aðferð og notuð er við útreikning greindar- vísitölu, er hægt að reikna út námsvísitöluna: Námsvísitala == námsaldur lífsaldur X 100, 12 í þessu dæmi:__x 100 == 120. 10 Þannig hafa próf í mörgum algengum námsgreinum verið stighæfð og kennurum þannig gert kleift að prófa
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.