Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Síða 38

Menntamál - 01.12.1955, Síða 38
220 MENNTAMÁL sem áður var sagt um misræmi í einkunnagjöfinni, til að augljóst megi verða, að einkunnin 5 hjá einum kennara getur átt við nákvæmlega sömu getu og t. d. 4 eða 6 hjá öðrum. Um landsprófin, t. d. í reikningi fyrir barna- eða fullnaðarprófið, gildir þetta að nokkru leyti líka, þar eð engin gögn liggja fyrir um það, hvers raunverulega ber að krefjast af 12 ára barni eða neinum öðrum aldursflokki. Þessara gagna þarf að afla hið fyrsta með það fyrir aug- um að stighæfa próf í nokkrum greinum fyrir alla aldurs- flokka skyldustigsins. Stighæfð próf (Standardized tests). Á undanförnum árum hefur víða verið gert mikið að því að ákveða stig þekkingar og námsgetu barna á hverju aldursstigi fyrir sig. Sem dæmi má taka, að allmörg sam- lagningardæmi eru lögð fyrir mikinn fjölda barna. Meðal- tal þess dæmafjölda, sem rétt er reiknaður á ákveðnum tíma, er fundið fyrir sérhvern aldursflokk og prófið þannig „stighæft“, nákvæmlega á sama hátt og greindar- próf. Með því að leggja þetta próf fyrir hóp eða bekk barna, er hægt að kveða á um hæfni þeirra í samlagn- ingu með allmiklu öryggi. Ef nú t. d. drengur, 10 ára gamall, skilar því meðaltali, sem áður hafði reynzt vera meðaleinkunn 12 ára barna, má segja, að námsaldur (educational age) hans fyrir samlagningu sé 12. Með því að nota sömu aðferð og notuð er við útreikning greindar- vísitölu, er hægt að reikna út námsvísitöluna: Námsvísitala == námsaldur lífsaldur X 100, 12 í þessu dæmi:__x 100 == 120. 10 Þannig hafa próf í mörgum algengum námsgreinum verið stighæfð og kennurum þannig gert kleift að prófa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.