Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 38

Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 38
220 MENNTAMÁL sem áður var sagt um misræmi í einkunnagjöfinni, til að augljóst megi verða, að einkunnin 5 hjá einum kennara getur átt við nákvæmlega sömu getu og t. d. 4 eða 6 hjá öðrum. Um landsprófin, t. d. í reikningi fyrir barna- eða fullnaðarprófið, gildir þetta að nokkru leyti líka, þar eð engin gögn liggja fyrir um það, hvers raunverulega ber að krefjast af 12 ára barni eða neinum öðrum aldursflokki. Þessara gagna þarf að afla hið fyrsta með það fyrir aug- um að stighæfa próf í nokkrum greinum fyrir alla aldurs- flokka skyldustigsins. Stighæfð próf (Standardized tests). Á undanförnum árum hefur víða verið gert mikið að því að ákveða stig þekkingar og námsgetu barna á hverju aldursstigi fyrir sig. Sem dæmi má taka, að allmörg sam- lagningardæmi eru lögð fyrir mikinn fjölda barna. Meðal- tal þess dæmafjölda, sem rétt er reiknaður á ákveðnum tíma, er fundið fyrir sérhvern aldursflokk og prófið þannig „stighæft“, nákvæmlega á sama hátt og greindar- próf. Með því að leggja þetta próf fyrir hóp eða bekk barna, er hægt að kveða á um hæfni þeirra í samlagn- ingu með allmiklu öryggi. Ef nú t. d. drengur, 10 ára gamall, skilar því meðaltali, sem áður hafði reynzt vera meðaleinkunn 12 ára barna, má segja, að námsaldur (educational age) hans fyrir samlagningu sé 12. Með því að nota sömu aðferð og notuð er við útreikning greindar- vísitölu, er hægt að reikna út námsvísitöluna: Námsvísitala == námsaldur lífsaldur X 100, 12 í þessu dæmi:__x 100 == 120. 10 Þannig hafa próf í mörgum algengum námsgreinum verið stighæfð og kennurum þannig gert kleift að prófa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.