Menntamál - 01.08.1965, Page 54

Menntamál - 01.08.1965, Page 54
MENNTAMÁL 164 en annars er tónninn venjulega hnígandi í niðurlagi máls- greinar. Með athugun á talmálinu má einnig komast að raun um, livar eðlilegt er að hafa þögn eða viðdvöl í lestri. Orðin skipast saman í liópa og ef þeim er sundrað, fer merkingin forgörðum. Hverjum manni er eðlilegtað nota þagnir í máli sínu, er hann talar, og því er athugun þagna í lesmáli nauð- synlegur undirbúningur flutnings. Börn verða að fá æfingu í þessu. Með upplestri getur kennarinn hjálpað þeim til að rannsaka textann með tilliti til þagna og síðan æft þau, t. d. með kórlestri. Eyrað þarfnast þjálfunar, en síðar meir á þeim að verða tamt að finna hlé í máli, þótt lesið sé í hljóði. Mj(")g er það undir lestrarleikni barnanna komið, hversu þeim tekst að hafa viðdvöl í lestri eftir efni. Því stirðlæsara sem barnið er, þeim mun óöruggara er það að sjálfsögðu. En hraðlæsum börnum á að ganga þetta greiðlega, þótt í þessu efni verði ekki gerðar kröfur um fullkommm fremur en í öðrum greinum barnafræðslunnar. Greinarmerki veita hér mikinn stuðning, en leysa ekki vandann, því að komm- an er ekki lestrarmerki nema að nokkru leyti eftir núgild- andi reglum um merkjasetningu. Kennarar mega því ekki venja nemendur á þagnir samkvæmt henni, heldur leitast við að glæða skilning þeirra á greiningu textans samkvæmt því, sem sagt var hér að framan. Þau atriði, sem hér hafa verið rædd, miða öll að því að gæða lestur barnanna lífi og tilfinningu. Þess skyldi gætt að þreyta börnin ekki með þeim, heldur taka þau fyrir stutta stund í einu. Auk þess hljóta þau sífellt að koma til greina í lestraræfingunum, eftir því sem textinn gefur tilefni til. Við athuganir á lesmálinu komast nemendurnir smám sam- an að raun um, að sama efni má flytja með ýmsum hætti, en þau leitast við að finna þann lestrarhátt, sem hæfir efn inu bezt og leiðir það skýrast í ljós, sem þeim virðist hafa vakað lyrir höfundinum. Lestraræf'ingar eru að mörgu leyti erfiðar í bekkjar-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.