Menntamál - 01.08.1965, Side 54

Menntamál - 01.08.1965, Side 54
MENNTAMÁL 164 en annars er tónninn venjulega hnígandi í niðurlagi máls- greinar. Með athugun á talmálinu má einnig komast að raun um, livar eðlilegt er að hafa þögn eða viðdvöl í lestri. Orðin skipast saman í liópa og ef þeim er sundrað, fer merkingin forgörðum. Hverjum manni er eðlilegtað nota þagnir í máli sínu, er hann talar, og því er athugun þagna í lesmáli nauð- synlegur undirbúningur flutnings. Börn verða að fá æfingu í þessu. Með upplestri getur kennarinn hjálpað þeim til að rannsaka textann með tilliti til þagna og síðan æft þau, t. d. með kórlestri. Eyrað þarfnast þjálfunar, en síðar meir á þeim að verða tamt að finna hlé í máli, þótt lesið sé í hljóði. Mj(")g er það undir lestrarleikni barnanna komið, hversu þeim tekst að hafa viðdvöl í lestri eftir efni. Því stirðlæsara sem barnið er, þeim mun óöruggara er það að sjálfsögðu. En hraðlæsum börnum á að ganga þetta greiðlega, þótt í þessu efni verði ekki gerðar kröfur um fullkommm fremur en í öðrum greinum barnafræðslunnar. Greinarmerki veita hér mikinn stuðning, en leysa ekki vandann, því að komm- an er ekki lestrarmerki nema að nokkru leyti eftir núgild- andi reglum um merkjasetningu. Kennarar mega því ekki venja nemendur á þagnir samkvæmt henni, heldur leitast við að glæða skilning þeirra á greiningu textans samkvæmt því, sem sagt var hér að framan. Þau atriði, sem hér hafa verið rædd, miða öll að því að gæða lestur barnanna lífi og tilfinningu. Þess skyldi gætt að þreyta börnin ekki með þeim, heldur taka þau fyrir stutta stund í einu. Auk þess hljóta þau sífellt að koma til greina í lestraræfingunum, eftir því sem textinn gefur tilefni til. Við athuganir á lesmálinu komast nemendurnir smám sam- an að raun um, að sama efni má flytja með ýmsum hætti, en þau leitast við að finna þann lestrarhátt, sem hæfir efn inu bezt og leiðir það skýrast í ljós, sem þeim virðist hafa vakað lyrir höfundinum. Lestraræf'ingar eru að mörgu leyti erfiðar í bekkjar-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.