Menntamál - 01.08.1965, Blaðsíða 54

Menntamál - 01.08.1965, Blaðsíða 54
MENNTAMÁL 164 en annars er tónninn venjulega hnígandi í niðurlagi máls- greinar. Með athugun á talmálinu má einnig komast að raun um, livar eðlilegt er að hafa þögn eða viðdvöl í lestri. Orðin skipast saman í liópa og ef þeim er sundrað, fer merkingin forgörðum. Hverjum manni er eðlilegtað nota þagnir í máli sínu, er hann talar, og því er athugun þagna í lesmáli nauð- synlegur undirbúningur flutnings. Börn verða að fá æfingu í þessu. Með upplestri getur kennarinn hjálpað þeim til að rannsaka textann með tilliti til þagna og síðan æft þau, t. d. með kórlestri. Eyrað þarfnast þjálfunar, en síðar meir á þeim að verða tamt að finna hlé í máli, þótt lesið sé í hljóði. Mj(")g er það undir lestrarleikni barnanna komið, hversu þeim tekst að hafa viðdvöl í lestri eftir efni. Því stirðlæsara sem barnið er, þeim mun óöruggara er það að sjálfsögðu. En hraðlæsum börnum á að ganga þetta greiðlega, þótt í þessu efni verði ekki gerðar kröfur um fullkommm fremur en í öðrum greinum barnafræðslunnar. Greinarmerki veita hér mikinn stuðning, en leysa ekki vandann, því að komm- an er ekki lestrarmerki nema að nokkru leyti eftir núgild- andi reglum um merkjasetningu. Kennarar mega því ekki venja nemendur á þagnir samkvæmt henni, heldur leitast við að glæða skilning þeirra á greiningu textans samkvæmt því, sem sagt var hér að framan. Þau atriði, sem hér hafa verið rædd, miða öll að því að gæða lestur barnanna lífi og tilfinningu. Þess skyldi gætt að þreyta börnin ekki með þeim, heldur taka þau fyrir stutta stund í einu. Auk þess hljóta þau sífellt að koma til greina í lestraræfingunum, eftir því sem textinn gefur tilefni til. Við athuganir á lesmálinu komast nemendurnir smám sam- an að raun um, að sama efni má flytja með ýmsum hætti, en þau leitast við að finna þann lestrarhátt, sem hæfir efn inu bezt og leiðir það skýrast í ljós, sem þeim virðist hafa vakað lyrir höfundinum. Lestraræf'ingar eru að mörgu leyti erfiðar í bekkjar-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.