Kirkjuritið - 01.12.1972, Page 51

Kirkjuritið - 01.12.1972, Page 51
réttur, sem eingöngu er á valdi Guðs. ^að er sá réttur, sem engum dugar að skilgreina, en öllum er opið og aðgengilegt að þreifa á — í s í n u e i g i n I í f i . Jesús sagði við lœrisveina sína: " • ■ ■ ef réttlœti yðar tekur ekki langt fram réttlœti frœðimannanna og Fari- seana, komizt þér alls ekki inn i himnaríki." Hin kirkjulega hefð hefir um aldir ^regið upp mynd af hinum fornu 9yðinglegu frœðimönnum og Fari- seum og sýnt þá sem trúleysingja °9 umfram allt hrœsnara. Vceri sá skilningur réttur, vœri það augljóst, a® krafa Jesú til þeirra, er honum fylgdu, vœri ekki sérlega mikil. — Aukin þekking á aðstœðum um daga Jesú hefir leitt það ótvírœtt í Ijós, þessi hefðbundna mynd af frœði- ^önnum og Fariseum er ekki rétt. bendir til þess, að þeir hafi í raun verið sanntrúaðir og tekið trú Slna mjög alvarlega. Þeir gerðu strangar kröfur til sjálfra sín, bœði 1 S'ðferðilegum og trúarlegum efnum a9 unnu mörg miskunnarverk. í Ijósi Pössa verður það einnig Ijóst, hve Seysileg krafa Jesú var. Flann krefst Pess, að fylgjendur sínir beri langt a öinum ágœtustu mönnum um sið- ða^ði 0g réttlœti. Hvað felst þá í Qun og veru í kröfu Jesú? Ætlaðist lQnn til, að fylgjendur sínir séu það, Serri v'ð myndum nefna „betri menn" ©n k' , n 1 nir ágœtustu menn í samtíma s^num? siík krafa vœri ofur barna- Jj9 og óraunhœf, — enda er það ^ 5 ekki merkingin 1 ummœlum Jesú. ^Qnn á við það, að Farisearnir og 05 'mennirnir töldu, að tœkist þeim að uppfylla ákvœði lögmálsins, þá hefðu þeir þar með uppfyllt réttlœtis- kröfu Guðs til þeirra og þar með hefðu þeir réttlœtt sjálfa sig með líf- erni sínu og verkum. Réttlceti frœði- mannanna og Fariseanna var því sjálfsréttlœting, — alveg af sama toga spunnið og það rétt- lœti, sem á var drepið hér að fram- an og nefnt var réttlœti nátt- úruréttarins. Það réttlœti, sem við ávinnum okkur með eigin verk- um, sjálfsréttlœtingin, hef- ir, eins og áður var nefnt, ,-aun- verulega leitt mannkynið fram á þá hengiflugsbrún, sem ekki er víst, að það sleppi frá með heilli há. Reynsl- an nú á dögum varpar því sérstöku Ijósi á ummœli Jesú, þannig að nú- tímamenn œttu að eiga sér- s t a k I e g a auðvelt með að skilja kröfu Jesú um réttlœti, sem tœki sjálfsréttlœtingunni I a n g t f r a m . Jesús skýrir kröfu sina um réttlœti, sem langt ber af réttlœti hinna ágcet- ustu manna samtima sins, með dœmi: „Þér hafið heyrt, að sagt var við forfeðurna: Þú skalt ekki morð fremja, en hver, sem morð fremur, verður sekur fyrir dóminum,- en ég segi yður, að hver, sem reiðisf bróður sínum, verður sekur fyrir dóminum." — Það, sem forfeðrunum hafði verið boðað, var lögmálið, sem kennt var við Móse — og var grundvöllur allrar viðleitni hinna fornu Hebrea til sið- góðs lífernis og réttlœtis. Jesús geng- ur lengra en Móselögmál: Þar eð „lögmál forfeðranna" lét sér það nœgja að menn fremdu ekki illvirki ag yfirgang, — þá krefst 337

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.