Eimreiðin


Eimreiðin - 01.12.1922, Page 68

Eimreiðin - 01.12.1922, Page 68
324 SÆMUNDUR FRÓÐI eimreiðin var þeíta í raun og veru miðað við kirkjuna og þarfir hennar. Stjörnufræði og tölvísi þurfti t. d. til þess að reikna út kirkju- árið, með öllum þess hátíðum og dýrlingamessum og helgi- dögum, en söngfræðin var nauðsynleg sakir tíðasöngsins, sem var bæði vandasamur og margbrotinn. Þetta hefir Sæmundur þá lært í Svartaskóla. Er það merki- legt og sýnir framgirni og stórhug þeirra frænda, að Sæni- undur mun vera sá alfyrsti maður af Norðurlöndum, sem sækir nám sitt í sjálft höfuðból vísindanna. Aðrir létu sér nægja að stunda nám á Norður-Þýskalandi eða Engiandi. En þjóðtruin og ímyndunarafl almennings gerði úr þessu alt annað og meira. Þegar Sæmundur kom heim í fásinnið hér úti á íslandi, hefir hann staðið uppi fremur einmana með allan lærdóm sinn, en öllum fjöldanum hefir staðið geigur af. Og fjarskalega snemma, líklega jafnvel þegar í lifanda líf* hans, hafa farið að myndast og ganga kynjasögur af honum og þeim fítonskrafti, sem lærdómi hans fylgdi. 1 sögu ]óns biskups helga, sem líklega er skrifuð um aldamótin 1200, er sagt frá för hans úr Svarfaskóla, og það með þeim hætti, að lærdómur hans er kominn iangt upp yfir mannlegan mæh- kvarða. Skal hér ekki farið út í spurninguna um Jónssögurn- ar, hvort allar sé frá sögu Gunnlaugs múnks runnar eða ekki, og hvernig sambandið sé milli textanna, en víst er um það' að kynjasögurnar um för Sæmundar úr Svartaskóla, eru æva- gamlar, og til orðnar skömmu eftir að þeir atburðir áttu að hafa skeð, sem þar er frá skýrt. Þegar þeir komu heim, Jón Ogmundsson og Sæntundur, settust þeir á föðurleifðir sínar, Odda og Breiðabólstað > Fljótshlíð. Mátti segja að þeim væri ekki í kot vísað, því að þessir tveir staðir hafa fram að voruin dögum verið taldir með þeim bestu, enda hafa á umliðnum öldum setið þá margir af merkustu kennimönnum og kirkjuhöfðingjum á landinu, einkum þó Oddann. Sæmundur hefir nú þegar gerst hinn mesti höfð- ingi og fyrirmaður, ekki einungis að lærdómi, heldur og rausn allri og höfðingsskap. En sögurnar eru nú svo hlálegaD eins og áður er um rætt, að þær geta hans aðeins við og við í öðru sambandi, og eiga þá sjaldan nógu góð orð til um ág®(l hans, en þegja annars vendilega um starf hans og athafmr-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.