Eimreiðin


Eimreiðin - 01.12.1922, Síða 68

Eimreiðin - 01.12.1922, Síða 68
324 SÆMUNDUR FRÓÐI eimreiðin var þeíta í raun og veru miðað við kirkjuna og þarfir hennar. Stjörnufræði og tölvísi þurfti t. d. til þess að reikna út kirkju- árið, með öllum þess hátíðum og dýrlingamessum og helgi- dögum, en söngfræðin var nauðsynleg sakir tíðasöngsins, sem var bæði vandasamur og margbrotinn. Þetta hefir Sæmundur þá lært í Svartaskóla. Er það merki- legt og sýnir framgirni og stórhug þeirra frænda, að Sæni- undur mun vera sá alfyrsti maður af Norðurlöndum, sem sækir nám sitt í sjálft höfuðból vísindanna. Aðrir létu sér nægja að stunda nám á Norður-Þýskalandi eða Engiandi. En þjóðtruin og ímyndunarafl almennings gerði úr þessu alt annað og meira. Þegar Sæmundur kom heim í fásinnið hér úti á íslandi, hefir hann staðið uppi fremur einmana með allan lærdóm sinn, en öllum fjöldanum hefir staðið geigur af. Og fjarskalega snemma, líklega jafnvel þegar í lifanda líf* hans, hafa farið að myndast og ganga kynjasögur af honum og þeim fítonskrafti, sem lærdómi hans fylgdi. 1 sögu ]óns biskups helga, sem líklega er skrifuð um aldamótin 1200, er sagt frá för hans úr Svarfaskóla, og það með þeim hætti, að lærdómur hans er kominn iangt upp yfir mannlegan mæh- kvarða. Skal hér ekki farið út í spurninguna um Jónssögurn- ar, hvort allar sé frá sögu Gunnlaugs múnks runnar eða ekki, og hvernig sambandið sé milli textanna, en víst er um það' að kynjasögurnar um för Sæmundar úr Svartaskóla, eru æva- gamlar, og til orðnar skömmu eftir að þeir atburðir áttu að hafa skeð, sem þar er frá skýrt. Þegar þeir komu heim, Jón Ogmundsson og Sæntundur, settust þeir á föðurleifðir sínar, Odda og Breiðabólstað > Fljótshlíð. Mátti segja að þeim væri ekki í kot vísað, því að þessir tveir staðir hafa fram að voruin dögum verið taldir með þeim bestu, enda hafa á umliðnum öldum setið þá margir af merkustu kennimönnum og kirkjuhöfðingjum á landinu, einkum þó Oddann. Sæmundur hefir nú þegar gerst hinn mesti höfð- ingi og fyrirmaður, ekki einungis að lærdómi, heldur og rausn allri og höfðingsskap. En sögurnar eru nú svo hlálegaD eins og áður er um rætt, að þær geta hans aðeins við og við í öðru sambandi, og eiga þá sjaldan nógu góð orð til um ág®(l hans, en þegja annars vendilega um starf hans og athafmr-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.