Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1924, Side 85

Eimreiðin - 01.07.1924, Side 85
E'MREIÐ!N FRÆNDUM SÍÐU-HALLS SVARAÐ 277 b^ögð og vísindi hafa unnið mannkyni ómetanlegt gagn. En hvorugt hefur ráðið allar gátur lífs og tilveru. Fjöldi þeirra er óleystur enn. Oft hafa og trú og vísindi staðið á önd- yerðum meið, kenningar þeirra sýnst ósamrýmanlegar, og því reVnt að bola hver annari út. Guðspekin kemur með sennilegar ráðningar á mörgum Þessum óleystu gátum. Hún brúar gjárnar milli trúar og vís- ■nda með skynsamlegum skýringum. Hún hefur svör, þar sem nðrar stefnur hafa engin. Þessar skýringar og svör eru fólgin 1 sérkenningum hennar. Er því mikið undir því komið, að s®milegar heimildir séu fyrir þeim. 2. Sérstakar heimildir. Kenningar þessar, sem eg nefni sér- kenningar guðspekinnar, eru það þó ekki, nema að nokkru 'eVti. Þær eiga sammerkt með helgiritum ýmissa þjóða, eink- Ufu Indverja. Þær eru studdar kenningum, sem fram koma í 9læsilegum heimspekistefnum Pythagoringa og Nýplatoninga. ^eim er fylgi veitt í ýmsum fyrirsögnum, sem geymst hafa frá ^unhelgafræðslunni fornu. Ammonias Saccas kendi guðspeki fyrir nærri 1700 árum. Paracelsus og Giordano Bruno hreyfðu Vnisum kenningum hennar á 16 öld. ]akob Böhme ritaði marg- ar bækur um guðspekileg efni á 17. öld. Og í ritum Rósar- ^rossbræðra og dulfræðinga að fornu og nýju er slegið á s°mu strengi. En hér á landi eru þær eigi að síður sérkenn- ln9ar guðspekistefnunnar. Hún ein hefur haldið þeim á lofti. Ein sérkenninga þessara er endurholdgunarkenningin, sem 9erir grein fyrir þróunarferli mannssálarinnar og sýnir fram á, að einskært réttlætislögmál geti stýrt örlögum manna, þótt annað virðist ofan á. Onnur er kenningin um ósýnilega heima °9 ósýnileg starftæki mannsins, og greiðir hún úr mörgu Vandamáli, sem myrkrum þótti hulið. Hin þriðja er kenningin Urn fullkomna menn eða meistar£T, og þroskaleið lærisveina. Eún varpar nýju skýringarljósi yfir höfunda trúarbragða og störf þeirra, eykur mönnum traust til eigin krafta og kennir rað, til að drepa þá úr dróma. En hér er ekki unt að greina ra því, hvernig þessar kenningar og aðrar fleiri ráða gátur °9 gefa skynsamleg svör. Það eru heimildir þessara kenninga, Sern við ætluðum einkum að athuga. —
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.