Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1924, Page 86

Eimreiðin - 01.07.1924, Page 86
278 FRÆNDUM SÍÐU-HALLS SVARAÐ eimREIÐ11* Getið var um fornar stefnur og rit, sem styddu þessar kenningar. En aðalheimildirnar, sem við höfum fyrir þeim, erU rit nokkurra lifandi og látinna guðspekinga. Frá þeim er fræðslan komin til félagsbræðra þeirra. Með hverjum hætti hafa menn þessir aflað sér fræðslunnar, sem þeir láta í té? Um það efni segist þeim svo frá: Með hverjum manni er fólgin guðleg geta. Sú geta er með- al annars fólgin í því, að mönnum er kleift í þessu lífi a^ þróa með sér skynjanir æðri þeim, er vér notum dags dagleð3, Þær skynjanir eru hæfileikar líkama, sem maðurinn hefur nu og notar á næsta tilverustigi, er við tekur eftir andlát. Fra því tilverustigi er útsýn meiri og gleggri en héðan. Þar ma því rekja margt sundur og miklu lengra aftur og fram en hér. Af þess konar rannsóknum eru runnar sérkenningar guð' spekistefnunnar. Þeir, sem þær hafa mótað og kunngert, hafa sjálfir þróað með sér þessar æðri skynjanir. Þeir kveðast hafa eigin reynslu fyrir réttmæti kenninganna, en fara þó í sumum atriðum eftir fræðslu manna, meistara, sem eru miklu lengra á veg komnir en rannsóknarmenn sjálfir. Rannsóknarmenn þessir fullyrða, að fjöldi manna geti þrosk- að hinar æðri skynjanir, og sjálfir sannað sér réttmæti kenn- inganna, ef þeir hafa þrautseigju, viljafestu og þor til a^ leggja á sig það, sem til þess þarf. Eru það strangar lífernis- reglur og sérstakar iðkanir, sem oft verður að temja sér ár- um saman áður verulegur árangur kemur í Ijós. Fyrir þvl gefast margir upp á miðri leið. En leiðin liggur mönnum op- in, og þeim er sagt til vegar eins og unt er. Nokkur hundruð manna hafa reynt að ganga leið þessa. Og óhætt mun sð segja, að nálega hver einasti þeirra, sem ekki gáfust of fljó^ upp, hafi fengið einhverja staðfesting fyrir réttmæti þessara sérkenninga. En fullnaðarStaðfesting flestra kenninganna hafa að eins fáeinir dulspekingar — sennilega ekki fleiri en 20" 30. Aðrir, sem í Guðspekifélaginu eru, taka vitnisburðinn tru- anlegan, líta á hann eins og sennilegar tilgátur, eða hafna honum með öllu, alt eftir því hvernig þeir eru gerðir. Þannig er þá heimildum farið, þeim, er sérkenningar Q^' spekinnar hvíla á. Nú væri sízt að undra, þótt einhver hugsaði á þessa leið-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.