Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1925, Síða 46

Eimreiðin - 01.10.1925, Síða 46
330 NORRÆN SÁL eimreiðin heldur er baráttan fullkomnasta tákn fjarlægðarinnar og getur verið inngangur að vináttu. Þetta kemur fram bæði í þýzkum og enskum fornljóðum. Og Valhöll sjálf er tákn slíkrar vin- samlegrar baráttu. Útgripið til sigurs er æðsta augnablik norræns bardaga- manns, en ekki sjálft augnablik sigursins eða nautn hans a eftir. Fyrir því þekkir norræn sál — og ef til vill hún ein — hátíðina í dauðanum: hún megnar að fórna líkama sínum þessu æðsta augnabliki, sem ljómar »skömmu fyrir sigurinn4 og fær við slíka fórn sinn fegursta ljóma, við þá sóun líkam- ans, er kemur í veg fyrir, að hann fái notið sigursins. Nautn — tilfinning hreinnar nútíðar — gildir lítt í augum norraens manns á móts við það augnablik, sem hefur í sér fólgna fjar- lægð. Þessi hátíð sjálfs-sóunarinnar í útgripinu til sigurs er inntak flestra forn-norrænna hetjukvæða; þau mæra æðsta augnablik hetjunnar, hið síðasta og firðauðgasta. Það er þetta, sem rekur Gunnar Gjúkason til Húna; yfirvofandi bani er lítilvægur í augum hans; sjálfs-sóunin, hátíð útgripsins og fjar' virkur orðstír er honum meira virði en öll tilvist í saddri nu- tíð. Þannig gengur Teja Gotakonungur fram fyrir lið sitt a Vesúvíusfjalli og berst einn gegn fjandmannahernum; hann sóar sjálfum sér í ofurhuga. Þannig lætur Byrhtnóð greih’ foringi Engilsaxa, víkingana eiga ótálmaðan veg að ströndinni! hann neytir ekki landslagsins sér í hag, heldur vill hann drengilegan bardaga við jafnoka óvin, því að einungis í slíkrl baráttu er hátíð. Þannig sóar Hákon konungur góði líkama sínum á konunglegan hátt: Hrauzk ór herváöum, hratt á völl brynju vísi veröungar, áör til vígs tæki. Lék við ljóðmögu, skyldi land verja gramr enn glaðværi, stóð und gollhjálmi. Þessi orð eru hreinn hljómur af norrænu eðli. Sjálfs-sóun norrænnar höfðingslundar myndi þegar í fyrnsk11 hafa leitt til eyðingar kynsins, ef norræn sál þekti ekki einmS gagngripið, sem leiðir til varfærni, þ. e. til viljandi takmÖi-}1' unar á sjálfum sér, til þess að fórna hátíð reynslunnar í V1 . und um ábyrgð sína gagnvart fjarlægum kynslóðum. Varfmrn er ekki neinn »eiginleiki« norrænnar sálar, heldur aðeins m hliðin á ofurkappinu, sem er hátíð útgripsins. Oftast raeðn önnur hliðin í æskunni, en hin í ellinni. Öðruvísi er vestrænni sál háttað í samlífi. í norrænu hjóna
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.