Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 11

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 11
LOFTUR GUTTORMSSON KENNSLA HEIMA OG I SKOLA Þáttur heimila í barnafræðslu á fslandi 1907-1930 í pessari grein er tekið til athugunar hve víðtækum skyldum heimilin áttu að gegna við barnafræðslu skv. lögum um fræðslu barna 1907 og par til ný fræðslulög leystu pau af hólmi 1926. Gerð er grein fyrir framgangi skólavæðingar á tímabilinu og peim mismun sem hér var á eftir péttbýli og dreifbýli. Fjallað er um mat yfirvalda á pvíhvernig heimilin ræktu skyldur sínar, einkum hvað varðar lestrarkennslu yngri barna. Sýnt er fram á að verulega dró úr sókn yngri barna 1' hina opinberu barnaskóla í kjölfar lagasetningarinnar 1907; jafnframt er rakið hvernig brugðist var við peim vanda sem af pvt' hlaust. Urræðin vörðuðu að mörgu leyti veg að peim breytingum sem fólust í setningu laga um fræðslu barna árið 1926: Á allra síðustu árum hefur athygli skólamanna og uppeldisfræðinga beinst í vax- andi mæli að samstarfi heimila og skóla. Með því að efla slíkt samstarf er þess vænst að auka megi áhrif foreldra á skólastarfið og stuðla þar með að valddreifingu sem telst nú opinbert markmið menntastefnu bæði á íslandi og í grannlöndum (Macbeth og Ravn 1994, Nefnd um mótun menntastefnu 1994:7-9, 25-27). Hér á landi hefur umræða um vaxandi afskipti foreldra af fræðslustarfsemi ein- skorðast að miklu leyti við skólann sem hefðbundna stofnun, en í ýmsum nálægum löndum hefur þessi umræða nú þegar leitt til stofnunar allöflugrar heimakennslu- hreyfingar (Meighan 1995:275-276). Eflaust mun tölvu- og fjarskiptabyltingin í næstu framtíð hafa áhrif á skilning manna á fræðsluskyldu og á því hvernig haga megi samstarfi heimila og skóla í þágu hennar (Sigurjón Mýrdal 1996:36-39, Þorbjörn Broddason 1994:12-14). Allt bendir til þess að tengsl þessara tveggja upp- eldisaðila muni taka grundvallarbreytingum á næstu áratugum, m.a. fyrir áhrif fjar- kennslu. Þessar stefnur og straumar í samtíma okkar kunna að gefa nokkuð nýstárlega sýn yfir skólasögu 20. aldar miðað við það sem menn hafa átt að venjast. Sem alkunnugt er hefur skólavist barna og unglinga, sem var næsta lítilfjörleg í upphafi aldar, smám saman orðið æ rúmfrekari í lífi uppvaxandi kynslóða. Þær þróunar- hneigðir, sem drepið var á að ofan, gefa vísbendingu um að sú öld, sem nú er að renna skeið sitt á enda, muni að þessu leyti skera sig úr sem nokkuð einstakt skeið í * Vísindaráð íslands, hug- og félagsvísindadeild, og Rannsóknarsjóður Kennaraháskóla íslands veittu styrki til þeirrar gagnasöfnunar sem þessi grein er að verulegu leyti byggð á. Heiðrúnu Kristjánsdóttur verkefnastjóra og Rósu S. Jónsdóttur kennara, sem unnu að gagnasöfnuninni, eru hér með þökkuð vel unnin störf. Jafnframt þakka ég Helga Skúla Kjartanssyni dósent, sem las yfir handritið, fyrir gagnlegar ábendingar. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 5. árg. 1996 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.