Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 36

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 36
AÐ GREINA MOZART FRÁ MENDELSSOHN formi getu nemendanna til aö flokka (a) þau níu þjálfunardæmi sem Iögð voru fyrir báða hópa án orðskýringa (A1-B4); (b) yfirfærsludæmin sjö (Y1-Y7). Öll voru tóndæmin tvítekin. Auk þess að flokka dæmin gáfu nemendur til kynna hversu vissir þeir væru um flokkunina með því að merkja við á 3ja-þrepa kvarða.11 Enn fremur voru nemendur beðnir að gera grein fyrir þeirri aðferð sem þeir beittu við flokkun dæmanna og einnig að tilgreina ástæður fyrir flokkun sinni á ákveðnum dæmum. Síðastnefndu gögnin voru notuð til að fá innsýn í hvað lægi að baki þrálátri misflokkun sumra dæmanna. (2) Sértekningarprófið. Meginhlutverk sértekn- ingarprófsins var að kanna hvaða áhrif reynsla af tóndæmunum og upplýsingar um flokkun þeirra hefði á sértekningu dæmahópsnemendanna. Prófið byggðist mjög á tilvísun í stíleinkennin átta sem notuð voru við þjálfun einkennahópsins (stefnufastir hljómar o.s.frv.). Til að prófið yrði nægilega merkingarbært fyrir nem- endur dæmahópsins voru þeim því (í tímanum fyrir prófið) gefnar sömu útskýr- ingar og veittar höfðu verið einkennahópnum fyrir tilraunirnar sextán (sjá bls. 32). A sértekningarprófinu voru 28 spurningar þar sem nemendur voru ýmist beðnir að (a) bera saman tvö tóndæmi og segja til um hvort dæmið endurspeglaði betur tiltekið einkenni (t.d. ójafnar hendingar); (b) flokka sértekningardæmi tónlistar- einkenna (S1-S8) sem A eða B stíl; (c) segja til um hvorum stílnum orðskýringarnar átta (t.d. stefnufastir hljómar) tengdust. Sjö spurningar prófuðu sértekningu hvers tónlistareiginleika (slags, hendinga, tónvefs og hljómferlis). Gagnasöfnun. I þjálfunarhluta rannsóknarinnar skráði höfundur flokkunarvillur hvers nemanda eftir dæmum fyrir hverja tilraun sérstaklega. Breytilegur villufjöldi eftir dæmum (bæði í þjálfun og á eftirprófum) ásamt skilgreiningum sérfræðing- anna á eiginleikum dæmanna voru síðan notuð til að álykta: (a) um áhrif þeirra upplýsinga sem nemendur (í einkennahópi) fengu um dæmigerð stíleinkenni átta þjálfunardæmanna (S1-S8) á flokkun þeirra á hinum níu (A1-B4) og á yfirfærslu- dæmunum sjö (Y1-Y7), en dæmin endurspegluðu illa afmörkuð hugtök að undan- skildum frumgerðunum B4 (0. J0) og Y3 (1111); (b) eftir hvaða tónlistareiginleikum (slagi, hendingum, tónvef eða hljómferli) nemendur færu helst við stílflokkunina; (c) að hvaða marki nemendur (í dæmahópi) sértækju stíleinkennin án beinna upp- lýsinga um þau; (d) hvort nemendur beittu flokkunaraðferðum í samræmi við spár dæma- eða frumgerðarkenningar. Þar sem fram kom marktækur munur á villufjölda hópanna eftir fyrstu tilraun voru gögn er vörðuðu þjálfunaraðferðirnar greind með einhliða samvikagreiningu (ANCOVA) þar sem samvikinn (covariate) var villufjöldi í fyrstu tilraun.12 Þessari greiningaraðferð var þó aðeins beitt ef samvikinn hafði marktæka fylgni við þá fylgibreytu sem greind var (villur á A1-B4 í þjálfun og á eftirprófi; og eftirprófs- villur fyrir Y1-Y7). Við greiningu á áhrifum tónlistareinkennanna átta á flokkunar- villur á sértekningarprófinu var beitt tvíhliða dreifigreiningu (einkenni x hópar) 11 Kvarðinn var 1 = algjör ágiskun, 2 = mitt á milli, 3 = alveg viss. Þetta vissumat var eitt af því sem notað var til að álykta um þá flokkunaraðferð sem nemendur beittu (sjá nánar á bls. 39). 12 Samvikagreining (analysis of covariance) tekur mið af upphaflegum mun á meðaltalsvillum hópanna við endanlegan marktækniútreikning. 34
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.