Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 36

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 36
AÐ GREINA MOZART FRÁ MENDELSSOHN formi getu nemendanna til aö flokka (a) þau níu þjálfunardæmi sem Iögð voru fyrir báða hópa án orðskýringa (A1-B4); (b) yfirfærsludæmin sjö (Y1-Y7). Öll voru tóndæmin tvítekin. Auk þess að flokka dæmin gáfu nemendur til kynna hversu vissir þeir væru um flokkunina með því að merkja við á 3ja-þrepa kvarða.11 Enn fremur voru nemendur beðnir að gera grein fyrir þeirri aðferð sem þeir beittu við flokkun dæmanna og einnig að tilgreina ástæður fyrir flokkun sinni á ákveðnum dæmum. Síðastnefndu gögnin voru notuð til að fá innsýn í hvað lægi að baki þrálátri misflokkun sumra dæmanna. (2) Sértekningarprófið. Meginhlutverk sértekn- ingarprófsins var að kanna hvaða áhrif reynsla af tóndæmunum og upplýsingar um flokkun þeirra hefði á sértekningu dæmahópsnemendanna. Prófið byggðist mjög á tilvísun í stíleinkennin átta sem notuð voru við þjálfun einkennahópsins (stefnufastir hljómar o.s.frv.). Til að prófið yrði nægilega merkingarbært fyrir nem- endur dæmahópsins voru þeim því (í tímanum fyrir prófið) gefnar sömu útskýr- ingar og veittar höfðu verið einkennahópnum fyrir tilraunirnar sextán (sjá bls. 32). A sértekningarprófinu voru 28 spurningar þar sem nemendur voru ýmist beðnir að (a) bera saman tvö tóndæmi og segja til um hvort dæmið endurspeglaði betur tiltekið einkenni (t.d. ójafnar hendingar); (b) flokka sértekningardæmi tónlistar- einkenna (S1-S8) sem A eða B stíl; (c) segja til um hvorum stílnum orðskýringarnar átta (t.d. stefnufastir hljómar) tengdust. Sjö spurningar prófuðu sértekningu hvers tónlistareiginleika (slags, hendinga, tónvefs og hljómferlis). Gagnasöfnun. I þjálfunarhluta rannsóknarinnar skráði höfundur flokkunarvillur hvers nemanda eftir dæmum fyrir hverja tilraun sérstaklega. Breytilegur villufjöldi eftir dæmum (bæði í þjálfun og á eftirprófum) ásamt skilgreiningum sérfræðing- anna á eiginleikum dæmanna voru síðan notuð til að álykta: (a) um áhrif þeirra upplýsinga sem nemendur (í einkennahópi) fengu um dæmigerð stíleinkenni átta þjálfunardæmanna (S1-S8) á flokkun þeirra á hinum níu (A1-B4) og á yfirfærslu- dæmunum sjö (Y1-Y7), en dæmin endurspegluðu illa afmörkuð hugtök að undan- skildum frumgerðunum B4 (0. J0) og Y3 (1111); (b) eftir hvaða tónlistareiginleikum (slagi, hendingum, tónvef eða hljómferli) nemendur færu helst við stílflokkunina; (c) að hvaða marki nemendur (í dæmahópi) sértækju stíleinkennin án beinna upp- lýsinga um þau; (d) hvort nemendur beittu flokkunaraðferðum í samræmi við spár dæma- eða frumgerðarkenningar. Þar sem fram kom marktækur munur á villufjölda hópanna eftir fyrstu tilraun voru gögn er vörðuðu þjálfunaraðferðirnar greind með einhliða samvikagreiningu (ANCOVA) þar sem samvikinn (covariate) var villufjöldi í fyrstu tilraun.12 Þessari greiningaraðferð var þó aðeins beitt ef samvikinn hafði marktæka fylgni við þá fylgibreytu sem greind var (villur á A1-B4 í þjálfun og á eftirprófi; og eftirprófs- villur fyrir Y1-Y7). Við greiningu á áhrifum tónlistareinkennanna átta á flokkunar- villur á sértekningarprófinu var beitt tvíhliða dreifigreiningu (einkenni x hópar) 11 Kvarðinn var 1 = algjör ágiskun, 2 = mitt á milli, 3 = alveg viss. Þetta vissumat var eitt af því sem notað var til að álykta um þá flokkunaraðferð sem nemendur beittu (sjá nánar á bls. 39). 12 Samvikagreining (analysis of covariance) tekur mið af upphaflegum mun á meðaltalsvillum hópanna við endanlegan marktækniútreikning. 34
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.