Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 37

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 37
ÞÓRIR ÞÓRISSON fyrir endurteknar mælingar.13 Tvíhliða dreifigreiningu var einnig beitt á áhrif einstakra þjálfunardæma (A1-A2) eftir tilraunahópum (dæmi x hópar). NIÐURSTÖÐUR Er gagn í upplýsingum sem standast bara stundum? (a) Þjálfunin: Nær öllum nemendum tókst, innan 16 tilrauna, að læra rétta flokkun þeirra níu þjálfunardæma (A1-B4) sem lögð voru fyrir báða hópana án orðskýringa. Aðeins tveimur nemendum í einkennahópnum (N=45) og fimm í dæmahópi (N=43) mistókst að ná þessu markmiði. Námshraði einkennahópsins var þó marktækt meiri. Nemendur hans þurftu að meðaltali 7,07 tilraunir og gerðu 20,84 villur þar til þeir náðu réttri flokkun á móti 9,13 tilraunum og 28,33 villum dæmahópsins. Samvikagreining (ANCOVA) staðfesti mun milli hópanna bæði hvað varðaði fjölda tilrauna (F(l, 78)=4,78, MS=54,33, p<0,05) og fjölda flokkunar- villna (F(l, 85)=9,73, MS=638,78, p<0,01). (b) Flokkunarprófið: Yfirburðir einkennahópsins við flokkun nýrra tóndæma (sjá Y1-Y7 í Töflu 5) veittu enn frekari vísbendingu um að tónfræðilegar upplýsingar um dæmigerð stíleinkenni kæmu nemendunum að gagni þrátt fyrir tíðar undan- tekningar dæmanna frá hverju einstöku sérkenni. Einkennahópurinn gerði að meðaltali 2,33 villur við flokkun þessara sjö dæma á móti 3,42 villum dæmahópsins (F(l, 85)=19,80, MS=27,64, p<0,01). Hvaða einkenni hafa mest áhrif á flokkun? Nemendur beggja hópa áttu auðveldara með að skynja einkenni tónvefs (þunns - þykks) og hljómferlis (stefnufasts - óræðs) heldur en eiginleika slags (taktfasts - sveigjanlegs) og hendingaskipunar (jafnrar - ójafnrar). Eiginleikar tónvefs og hljómferlis höfðu afgerandi áhrif á hvernig nemendur flokkuðu bæði þau dæmi sem notuð voru við þjálfunina og á sértekningarprófunum tveimur. Þessi niður- staða byggist á þremur vísbendingum er styðja hver aðra (a-c hér á eftir). Þjálfunin: (a) Fram kemur á Mynd 1 að afgerandi munur var á því hvernig nemendum gekk að læra rétta flokkun þeirra átta dæma (S1-S8) sem notuð voru til að lýsa slagi, hendingum, tónvef og hljómferli (megináhrif eiginleika: F(3, 261)=68,04, MS=322,82, p<0,01). Lengstan tíma tók að læra rétta flokkun dæma sem lýstu slagi (meðaltalsvillur fyrir dæmi S1 og S2 = 5,83), þá hendingadæmi (villur fyrir S3 og S4 M=5,26) og síðan hljómferlisdæmi (villur fyrir S7 og S8 M=3,31). Auðveldast reyndist að tengja tónvefseinkenni við stíl (villur fyrir S5 og S6 M=l,64). Tukey HSD-próf staðfesti að tónvefsvísbendingar voru merkingarbærastar, þá vísbendingar hljómferlis, en nemendum reyndist jafn erfitt að nýta sér einkenni slags og hendinga sem vísbendingu um stílflokkun dæmanna. 13 Repeated measures ANOVA (Wilkinson 1990). 35
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.