Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 73

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 73
GUNNAR E. FINNBOGASON árangur einstakra skóla og bera saman við aðra. Slíkt mat er einnig dýrt í fram- kvæmd og gefur ekki einhlítar niðurstöður. SKÓLAR MEÐ SÉRSTÖÐU Til að gera skólana eftirsóknarverða að mati frjálshyggjumanna er mikilvægt að þeir skapi sér sérstöðu og höfði til ákveðinna markhópa með námstilboðum sínum. Hugmyndin um skólanámskrá er hluti af þessari umræðu en í henni setur hver skóli fram stefnu sína og meginmarkmið. Gerð er grein fyrir námstilhögun, við- fangsefnum og valmöguleikum sem skólinn býður upp á. Hugmyndin um aukið valfrelsi innan skólans er ekki ný, því í grunnskóla- lögunum frá 1974 var gert ráð fyrir töluverðu valfrelsi nemenda í tíunda bekk grunnskólans. Minna varð úr framkvæmdum, m.a. vegna fjárskorts og skorts á námsefni. Það má vel hugsa sér, sérstaklega í efstu bekkjum grunnskóla og fram- haldsskólunum, að skólar skapi sér sérstöðu hvað varðar námsframboð og sérhæf- ingu í vissum námsgreinum. 1 framhaldsskólanum hafa valmöguleikar innan ákveðinna brauta í áfangakerfinu verið litlir. A mótunarárum áfangakerfisins, upp úr 1970, var því m.a. talið til tekna að kerfið gæfi mikla möguleika á frjálsu vali nemenda. Þróunin virðist hafa orðið önnur því valmöguleikar nemenda í dag eru ekki miklir. Ekki er við kerfið sjálft að sakast í þessu efni, því að það býður upp á þessa möguleika, heldur við innra skipulag skólanna og fjármagnsskort. Hugmyndin um móðurskóla eða kjarnaskóla er ein útfærsla á hugmyndinni um sérstöðu. í skýrslu Nefndar um mótun menntastefnu (1994:73) er þetta þannig orðað: Heimilt verði að stofna kjarnaskóla fyrir einstakar starfsgreinar eða starfsflokka í samvinnu við viðkomandi starfsgreinasamtök til að hafa forgöngu um þróunarstarf á því sviði. Fulltrúar samtaka atvinnurekenda og launþega í viðkomandi starfs- greinum eigi sæti ístjórn verkefnis um kjarnaskóla í tilraunaskyni. Kjarnaskólinn sérhæfir sig fyrir tilteknar starfsgreinar eða starfsgreinaflokka og þar skal fara fram skipulegt þróunarstarf í starfsnámi í samvinnu við aðila í atvinnu- lífinu. Ef valfrelsi er aukið þá ættu nemendur að geta valið sér skóla á grundvelli skólanámskrár og kennsluskrár skólanna. Þetta er í beinni andstöðu við núverandi stefnu að framhaldsskólarnir séu hverfisskólar. Þrátt fyrir að þetta fyrirkomulag sé sveigjanlegt að einhverju marki þá hafa sumir framhaldsskólar litið á slíka úthlutun sem nauðsyn til að eiga tilverurétt. Einnig veður að gera kröfu um að þær upp- lýsingar, sem skólinn sendir frá sér, gefi rétta mynd af starfsemi hans þannig að upplýsingarnar séu ekki misvísandi. I Bandaríkjunum er mikil óánægja meðal foreldra sem halda því fram að háskólar auglýsi þekkta prófessora sem kennara í byrjunaráföngum á háskólastigi til að laða að nemendur en síðan sé raunin önnur þegar námið hefst, þá kenni óreyndir stundakennarar á þessum námskeiðum. Vissar háskólastofnanir eiga yfir höfði sér málaferli vegna þessara vanefnda. Um leið og skólunum verður leyft að skapa sér ákveðna sérstöðu og nemendur fá frjálsar hendur um val á þeim, skapast strax samkeppni milli skólanna um nem- 71
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.