Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 85

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 85
JÓN SIGURÐSSON fræðslustarfsins. Og hver á að meta slíkt og hvernig? Löngum hafa menn viljað lifa eftir þeirri kenningu að e.t.v. sé best að leiða þetta alveg hjá sér, þetta sé of „há- spekilegt". Þeir sem hneigjast að mælistikum atvinnulífsins hafa aftur á móti spurt hvað um fræðslustarfsemina verði ef árangur hennar sætir almennum fyrningar- reglum. Og enn verður spurt: Þegar nú árangurinn loksins birtist, hvað sannast þá að nýtist af fræðslustarfinu, og hvað hefur gagnast meira eða betur en eitthvað annað af því sem kennt hafði verið? Við þessi nýju skilyrði og viðhorf í rekstri fræðslustofnana verður um það spurt hver sé raunveruleg áhætta stofnunarinnar. Verða menn nokkru sinni dregnir til ábyrgðar? Þá spyrja menn og hvernig unnt sé að afhjúpa mistök, og þó enn frekar hvernig unnt megi verða að komast hjá því að alvarleg mistök eigi sér stað. Hvernig og í hvaða skyni á t.d. að leysa úr ágreiningi í störfum, eða er það frjótt og skapandi að hafa stöðugan ágreining og átök? Er ekki hættulegt að hafa „of góðan" frið í slíkri stofnun? Þetta er mjög mikilvægt atriði varðandi stefnumótun og þróunar- stjórnun. MÆLISTIKUR í ljósi allra þessara skilgreiningarefna verður að meta hvaða mælistikur á að nota við stjórnun og ákvarðanir. Nýju ljósi verður þannig brugðið á það hvernig meta skal námsárangur, semja verkefni og próf, eða vega og meta frammistöðu kennara og rannsóknarmanna. Þá verður enn að ákvarða hver á að meta hvern, og hvaða mælistikum á að beita til að greina það hvort námsmaður stendur sig vel eða illa, eða hvort kennari vinnur fyrir kaupinu sínu eða ekki. Hvaða máli skiptir slíkt mat? Og í þessu samhengi verður að sjá hvernig teknar verða ákvarðanir um breytingar og framþróun í starfseminni. Mikilvægt er að kannað verði hvernig haga má málum fræðslustofnunar þann- ig að sérfræðingar, kennarar og rannsóknarmenn njóti sín sem best og fái sem mestu og bestu áorkað. Hvernig er í verki unnt að örva þá og hvetja en setja þeim um leið hæfilegt aðhald og ábyrgð? I árangursríku starfi sérfræðingsins og vísinda- könnuðarins þarf svigrúm, frjálsræði, tilraunagleði, nýjungagirni og leitaráhuga. I starfi kennarans, fyrirlesarans, leiðbeinandans og verkefnisstjórans þarf vinnugleði, áhuga á námsfólkinu og aðstöðu þess, og það þarf tilfinningu og hlýju. Þar sem stöðugt á að sækja fram þarf að viðurkenna viljann fyrir verkið þegar eitthvað tekst ekki fyllilega sem einlæglega hafði verið reynt. Hér þarf því augljóslega alveg sér- staka gerð stjórnunar, alveg sérstaka stjórnunarháttu sem sameina frelsi og ábyrgð með árangursríkum og markvísum hætti (Katz 1988:201-246 og víðar). Sérstaðan skýrist enn við það að háskólastofnunum er flestum stjórnað meira eða minna af svokölluðu „akademísku jafningjalýðræði" á deildarfundum eða í öðrum sambæri- legum ráðum þar sem kennarar og rannsóknarmenn koma saman. Margar þessara spurninga lúta beint að kjarna málsins: Hvað hafa fræðslu- stofnanir eiginlega að bjóða: mannauð, menntun, menningu, siðferði, þroska, þekk- ingu, vitneskju, skilning, leikni, þjálfun, vinnulag, verksvit, handtök, viðhorf, dugn- 83
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.